VKU


Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2021

| 1680 lượt xem

Xu hướng thiết kế đồ họa năm 2021

Xu hướng thiết kế đồ họa 2021, cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về ngành thiết kế đồ họa tại Đà Nẵng để từ đó giúp bạn lựa chọn tốt hơn cho nghề nghiệp của mình.

Trải qua một năm đầy biến động do dịch COVID gây ra, có lẽ giờ đây bạn cũng muốn biết ngành Thiết kế Đà Nẵng đã phát triển như thế nào trong năm qua.

iDesign xin được chia sẻ cùng bạn số liệu thống kê nhu cầu tuyển dụng của ngành thiết kế đồ họa tại Đà Nẵng thông qua diễn đàn Việc làm thiết kế Đà Nẵng với hơn 5,000 thành viên tham gia.

Nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành thiết kế đồ họa năm 2020

Nhu cầu tuyển dụng ngành thiết kế đồ họa 2020

Về tổng thể nhu cầu tuyển dụng năm 2020 đạt 934 lượt tuyển dụng, giảm hơn 40% so với năm 2019. Trong đó, ngành thiết kế Thiết kế đồ họa cơ bản, Thiết kế UI/UX đã giảm hơn 50% so với năm qua.

Lý do sụt giảm lớn này là do công việc thiết kế đồ họa đến từ rất nhiều loại hình doanh nghiệp nhất là các doanh nghiệp du lịch, bất động sản, hai ngành bị ảnh hưởng nặng nề của dịch COVID. Bên cạnh đó, một lượng lớn đơn vị gia công hình ảnh, cũng bị ảnh hưởng nhiều.

Trong tình hình như vậy, các công ty có xu hướng tuyển các bạn có kinh nghiệm và cũng thận trọng hơn cho các đơn tuyển dụng với số lượng lơn. Do vậy, nếu bạn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm việc làm thì âu cũng là điều bình thường.

Tuy nhiên, năm 2020 cũng có điểm sáng là đã xuất hiện một nhóm các công ty về 3D và Thiết kế nội thất khá bài bảng và có số lượng nhân sự lên đến 20-30 người nên mức tuyển dụng trên các lĩnh vực này tăng cao. Tạo tiền đề phát triển cho năm 2021 nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Mặc dù, nhu cầu tuyển dụng giảm sút, tuy nhiên, do số lượng sinh viên học ngành thiết kế đồ họa chưa nhiều nên nếu bạn trang bị kỹ năng tốt thì vẫn tìm được công việc một cách dễ dàng. Do vậy, sở hữu kỹ năng thiết kế đồ họa là một ưu thế lớn trong quá trình tìm việc của bạn.

Nhận định xu hướng thiết kế đồ họa 2021

Thiết kế đồ họa

Trong xu thế online phát triển mạnh, tất cả các doanh nghiệp đều cần một người các khả năng thiết kế đồ họa dù bạn là nhân viên IT hay nhân viên Marketing. Do vậy, kỹ năng về thiết kế đồ họa luôn cần rất nhiều, sở hữu các kỹ năng bạn không quá lo về việc tìm kiếm việc làm.

Thiết kế UI/UX

Thiết kế UI/UX đang có nhu cầu lớn và có thu nhập cao, vấn đề là bên cạnh kỹ năng về thiết kế đồ họa bạn cần có kỹ năng nghiên cứu, trải nghiệm để nâng cao dần khả năng thiết kế UX. Đây là công việc tuyệt vời mà các bạn có kinh nghiệm thiết kế đồ họa nên chọn cho nghề nghiệp của mình.

Thiết kế nội thất

Công việc họa viên thiết kế nội thất đang phát triển mạnh trong vào năm qua tại Đà Nẵng với hàng chục công ty tham gia công việc gia công thiết kế nội thất cho thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, thị trường trong nước cũng yêu cầu ngày càng cao. Do vậy sở hữu kỹ năng này sẽ giúp bạn tìm được việc làm trong năm 2021.

Thiết kế 3D & 3D Animation

Đầu năm 2020, mảng phim 3D đã phát triển tương đối tốt tại Đà Nẵng với khoảng gần 10 công ty đầu tư và phát triển. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của COVID, công việc này có vẻ chững lại đoạn cuối năm. Tuy nhiên, khi dịch ổn định, công việc này sẽ quay trở lại. Do vậy, nếu bạn đam mê về 3D thì nên trang bị các kxy năng này và chờ cơ hội quay trở lại.

Video Editor

Video luôn thu hút các bạn trẻ và là một xu hướng phát triển tốt trên các mạng xã hội. Do vậy, nhu cầu nhân lực về Video Editor luôn cao. Tuy nhiên, số lượng tuyển dụng Video Editor chuyên nghiệp chưa nhiều nên nếu sở hữu kỹ năng này bạn có thể phát triển kênh Video riêng cho bản thân hoặc bổ trợ thêm cho nghề nghiệp của bạn.

Thiết kế Game

Thiết kế Game năm 2020 tại Đà Nẵng giảm sút mạnh, có lẽ do ảnh hưởng mạnh của COVID và xu thế đang giảm của Game Online. Bạn cần quan sát thêm khi quyết định đầu tư vào kỹ năng này.

Một số thông tin chia sẻ cùng bạn với hy vọng giúp bạn định hướng tốt hơn trong nghề nghiệp của mình. Các đơn tuyển dụng chi tiết mời xem tại diễn đàn Việc làm thiết kế đồ họa Đà Nẵng

(Nguồn: idesign.edu.vn)

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích