VKU


VKU: Sinh viên ngành Kỹ thuật máy tính và điện tử đạt giải Á quân cuộc thi GBA Business Challenge 2023

| 2132 lượt xem

Sự kết hợp tuyệt vời giữa sinh viên Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU) với sinh viên Trường Đại học Kinh tế (DUE) đã làm nên thành tích xuất sắc với kết quả đạt giải Á QUÂN (tổng giá trị giải thưởng là 90 triệu đồng) tại Cuộc thi Thách thức Kinh doanh – GBA Business Challenge 2023 được tổ chức vào ngày 06/11/2023 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Đội tuyển sinh viên VKU và Đại học Kinh tế Đà Nẵng xuất sắc đạt giải Á Quân

 

Đây là năm thứ 3 liên tiếp, đội tuyển sinh viên VKU lọt vào vòng chung kết cuộc thi GBA, Hai sinh viên Lê Văn Hùng và Nguyễn Hoàng Huy (20CE) - Khoa Kỹ thuật máy tính và điện tử (VKU) thuộc Team AgroWise đã kết hợp với các sinh viên DUE thực hiện thành công dự án AgroWise. Dự án AgroWise là một dự án công nghệ cung cấp cho nông dân các giải pháp sáng tạo và bền vững thông qua hệ thống IoT có thể đo nhiệt độ và độ ẩm chính xác cũng như phát hiện chuyển động trong nông nghiệp.

 

Sự thành công này là kết quả của sự cống hiến, nỗ lực và tài năng của các thành viên trong đội tuyển AGROWISE. Qua cuộc thi GBA 2023, các em sinh viên VKU đã thể hiện sự xuất sắc không chỉ trong chuyên môn lập trình nhúng, IOT, chip và vi mạch mà còn thể hiện được khả năng xử lý các thách thức kinh doanh toàn cầu trong thời đại công nghiệp 4.0.

 

Team AgroWise và sản phẩm dự thi

 

TS. Nguyễn Vũ Anh Quang - Phụ trách khoa Kỹ thuật máy tính và Điện tử (VKU) vui mừng cho biết: Sinh viên VKU hiện nay đang được đào tạo theo định hướng thực hành gắn liền với khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo nhằm giải quyết các bài toán lớn của nhu cầu thực tiễn xã hội, cùng các kiến thức chuyên sâu về lập trình nhúng, thiết kế phần cứng, công nghệ chip, điều khiển tự động, đặc biệt là các ứng dụng nhúng và IoT cho thành phố thông minh, nhà thông minh, thiết bị di động, xe ô tô, xe tự hành, v.v... được chúng tôi đưa vào đào tạo sớm ngay từ năm 1, năm 2,…giúp sinh viên tiếp cận công nghệ sớm. Mặt khác, trong quá trình đào tạo sinh viên cũng được tiếp cận các dự án thực tế tại doanh nghiệp nên góp phần giúp các em sớm hoàn thiện và tiếp cận nhu cầu thực tế của xã hội.

 

Được biết, GBA phát động vào năm 2020, Thử thách kinh doanh GBA nhằm mục đích hỗ trợ những tài năng trẻ địa phương với những ý tưởng đầy hứa hẹn, có tư duy tiến bộ, giúp họ biến tầm nhìn của mình thành những doanh nghiệp khả thi. Cuộc thi cung cấp cho người tham gia các công cụ khởi nghiệp, trải nghiệm kinh doanh thực tế và quỹ khởi đầu. Ba phiên bản đầu tiên đã rất thành công, thu hút hơn 200 ý tưởng kinh doanh đa dạng với tiềm năng tác động tích cực đến xã hội, môi trường và con người về lâu dài.

 

Chủ đề cuộc thi GBA 2023 tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến phát triển xã hội, môi trường hoặc bền vững. Trong số 50 startup trải qua quá trình đào tạo và đánh giá nghiêm ngặt kéo dài 6 tháng, có 5 đội đến từ nhiều trường đại học trên khắp Việt Nam đã lọt vào top đầu của cuộc thi. Các đội dự thi đã trình bày các giải pháp sáng tạo của mình trước ban giám khảo, tranh tài để giành giải thưởng trị giá 350 triệu đồng và chương trình huấn luyện kéo dài 12 tháng. Chương trình huấn luyện được hướng dẫn bởi các lãnh đạo và chuyên gia giàu kinh nghiệm của cộng đồng doanh nghiệp Đức tại Việt Nam.

Một số hình ảnh:

 

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích