VKU


VKU thăm và làm việc với Văn phòng Quốc gia KOICA Việt Nam

| 1521 lượt xem

Sáng ngày 27 tháng 10 năm 2023, đoàn công tác của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), do PGS.TS Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc với Văn phòng Quốc gia KOICA Việt Nam (KOICA Việt Nam). Trong đoàn công tác còn có TS. Nguyễn Quang Vũ - Trưởng phòng Phòng KHCN&HTQT, TS. Phạm Nguyễn Minh Nhựt - Trưởng phòng Tổ chức Hành chính, TS. Lê Hà Như Thảo – Phó trưởng phụ trách phòng KTĐBCL, ThS. Võ Hùng Cường – Phó GĐ Trung tâm HL&TT.

Toàn cảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), do PGS.TS Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng làm trưởng đoàn và Văn phòng Quốc gia KOICA Việt Nam (KOICA Việt Nam)

 

Chủ trì tiếp đón Đoàn công tác VKU tại KOICA Việt Nam là Ông Lee Byung Hwa, Giám đốc và Bà Yoo Su Yeon, Phó giám đốc.

Mở đầu các phiên làm việc, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp đã thay mặt Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên và sinh viên VKU trân trọng cảm ơn KOICA Việt Nam đã đồng hành, hỗ trợ VKU trong suốt thời gian qua. Đặc biệt là với dự án Nâng cao năng lực giáo dục – đào tạo, quản trị và nghiên cứu của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn giai đoạn 2022-2027 trị giá 7,7 triệu USD từ nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc thông qua KOICA (gọi tắt là dự án ODA Hàn Quốc). Ngày 19/12/2022 vừa qua, với sự hỗ trợ và tài trợ của KOICA, VKU đã long trọng tổ chức thành công Chương trình chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc và Lễ khởi động dự án ODA Hàn Quốc.

 

PGS.TS Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng VKU (ở giữa) chia sẻ những thành quả đạt được trong năm 2023 của VKU

 

Hiệu trưởng VKU cũng chia sẻ với KOICA Việt Nam những thành quả tiêu biểu của VKU trong năm 2023. Nổi bật là:

+ Điểm trúng tuyển đầu vào liên tục tăng so với các năm trước cho tất cả 14 ngành/chuyên ngành đào tạo. Đối với điểm trúng tuyển theo hình thức xét học bạ 24-26 điểm; theo hình thức xét điểm thi THPT từ 22-26 điểm, điểm bình quân xét tuyển năm 2023 (tương đương 24 điểm) tăng so với năm 2022 là 02 điểm và tăng so với năm 2020 là 6.0 điểm (năm đầu tiên tuyển sinh, điểm bình quân tương đương 18); Đặc biệt, số lượng thí sinh được tuyển thẳng vào trường tăng rất nhanh, hơn 400 em, chiếm tỷ lệ gần 30% của tổng 1.538 sinh viên nhập học, nâng tổng quy mô sinh viên của Nhà trường lên gần 6.000 sinh viên.

+ VKU đã khai giảng tổ chức Chương trình đào tạo Kỹ sư Công nghệ thông tin – Tăng cường Tiếng Hàn (khóa đầu tiên), hợp tác với Công ty FTP Software Miền Trung nhằm cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động Hàn Quốc và thế giới.

+ VKU với sứ mệnh của một trường đại học công lập hàng đầu và chủ lực cung ứng nguồn nhân lực công nghệ cao cho cả nước và thành phố Đà Nẵng, VKU là trường đại học đầu tiên tại miền Trung-Tây Nguyên đã hoàn thành thủ tục mở và tuyển sinh đào tạo chuyên ngành Kỹ sư Thiết kế vi mạch.

+ Số lượng bài báo công bố trên các tạp chí khoa học trong nước và thế giới cho chỉ số ISI/Scopus hàng năm tăng lên đáng kể. Đội ngũ giảng viên các lĩnh vực CNTT, TT, KTS của VKU có trình độ cao và hùng hậu bậc nhất Miền Trung - Tây nguyên và cả nước. Ngoài ra, VKU cũng đã chủ trì, phối hợp tổ chức nhiều hoạt động, sân chơi học thuật lớn cho sinh viên, học sinh trên cả nước như Olympic Tin học MT-TN; Cuộc thi tin học Văn phòng thế giới; Hội thi tin học trẻ và Ngày hội khoa học, sáng tạo; Kỳ thi siêu lập trình thế giới người Việt trẻ VNOI,...

+ Đặc biệt, với sáng kiến thành lập Diễn đàn Kết nối và Phát triển Asean Consortium for Innovation and Research (ACIR) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam đã kết nối mạng lưới cộng đồng lãnh đạo, học giả các trường Đại học Đông Nam Á nhằm thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo và nghiên cứu khoa học. 

+ Những kết quả đáng trân trọng đó, đã thể hiện khát vọng vươn lên, không ngừng theo đuổi triết lý giáo dục Nhân bản - Phụng sự - Khai phóng cùng hệ thống giá trị cốt lõi Chất lượng - Uy tín - Chuyên nghiệp của tập thể lãnh đạo, CBVC, giảng viên và sinh viên của Nhà trường. Qua đó, góp phần phát triển VKU như là một hình mẫu của tình hữu nghị giữa Việt Nam – Hàn Quốc.

 

Ông Lee Byung Hwa, Giám đốc Văn phòng Quốc gia KOICA Việt Nam (ở giữa) vui mừng chào đón đoàn làm việc từ VKU

 

Tại phiên làm việc ở KOICA Việt Nam, Ông Lee Byung Hwa, Giám đốc Văn phòng Quốc gia KOICA Việt Nam chúc mừng VKU đã tổ chức thành công các sự kiện trong thời gian qua. Giám đốc KOICA Việt Nam ghi nhận trong năm qua, KOICA Việt Nam và VKU đã làm việc cùng nhau rất hiệu quả và thành công để VKU có được dự án Nâng cao năng lực giáo dục - đào tạo, quản trị và nghiên cứu của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn giai đoạn 2022-2027. Thay mặt KOICA Việt Nam, ông chúc VKU và tin tưởng rằng VKU sẽ đạt nhiều thành công hơn nữa, tạo nên một biểu tượng vững bền cho tình hữu nghị của hai đất nước. KOICA Việt Nam sẽ luôn đặt trách nhiệm để đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để VKU phát triển một học hiệu chất lượng, uy tín, đạt chuẩn quốc tế.

 

Trước khi kết thúc phiên làm việc, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thể của KOICA Việt Nam. Hiệu trưởng VKU nhấn mạnh, VKU ý thức cao thành công của nhà trường chính là hình mẫu của sự hợp tác, của tình hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, cũng như trân trọng tình cảm của nhân dân Hàn Quốc dành cho Việt Nam. Do đó tập thể lãnh đạo, cán bộ và giảng viên nhà Trường có trách nhiệm và đặt quyết tâm phát triển VKU thành trường đại học hàng đầu Việt Nam và xếp hạng quốc tế. PGS.TS. Huỳnh Công Pháp cũng gửi lời trân trọng kính mời Ông Lee Byung Hwa, Giám đốc Văn phòng Quốc gia KOICA Việt Nam sắp xếp thời gian đến thăm và làm việc tại VKU.

Một số hình ảnh:

 

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích