VKU


Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam thăm và làm việc về định hướng phát triển VKU trở thành trường đại học hàng đầu Việt Nam và xếp hạng quốc tế

| 1774 lượt xem

Sáng ngày 15/11/2023, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam và đoàn công tác có Ngài Lee Byunghwa-Giám đốc Quốc gia KOICA Việt Nam, cùng các cán bộ của Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng đến thăm, làm việc tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng.

Hiệu trưởng - PGS.TS. Huỳnh Công Pháp cùng lãnh đạo Nhà trường vui mừng đón tiếp Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam Choi Youngsam và đoàn công tác đến thăm, làm việc

 

Hiệu trưởng-PGS.TS. Huỳnh Công Pháp cùng lãnh đạo Nhà trường vui mừng đón tiếp Đại sứ và Đoàn công tác đã đến thăm và làm việc. Phát biểu tại buổi làm việc, Hiệu trưởng trân trọng cảm ơn Đại sứ quán Hàn Quốc và KOICA Việt Nam đã luôn quan tâm đồng hành và hỗ trợ VKU trong suốt thời gian qua, đặc biệt là dự án Nâng cao năng lực giáo dục – đào tạo, quản trị và nghiên cứu của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn giai đoạn 2022-2027 trị giá 7,7 triệu USD từ nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc thông qua KOICA. Hiệu trưởng VKU chia sẻ: năm 2022, đánh dấu một cột mốc lịch sử quan trọng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, một tình cảm hữu nghị sâu đậm, đây cũng là dịp để VKU thể hiện lòng tri ân sâu sắc đến nhân dân, Chính phủ 02 nước Việt Nam và Hàn Quốc đã đầu tư, hỗ trợ xây dựng và phát triển Nhà trường. Đặt biệt, tại thành phố Đà Nẵng - miền Trung, VKU nổi lên như là một điểm sáng trong mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia, dân tộc với sự hợp tác, đầu tư tích cực từ nguồn vốn ODA của Chính phủ Hàn Quốc trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo thể hiện qua những kết quả nổi bật như: điểm chuẩn tuyển sinh của VKU thuộc Top đầu khu vực miền Trung và cả nước với mức điểm từ 24-26 điểm/30 điểm (trung bình 8 điểm/1 môn), phát triển và mở mới các chương trình đào tạo từ 3 ngành lên 14 ngành/chuyên ngành, trong đó tập trung vào các lĩnh vực hot hiện nay như Công nghệ thông tin, Trí tuệ nhân tạo, Thiết kế vi mạch bán dẫn, … với quy mô sinh viên hiện tại hơn 6.000 và dự kiến tăng quy mô lên 8.000 – 10.000 sinh viên vào năm 2030. Tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác với nhiều đối tác chiến lược trong khu vực Đông Nam Á, kết nối nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc trong các hoạt động đào tạo, tuyển dụng. Cùng nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, chương trình tình nguyện giữa sinh viên VKU và sinh viên các trường đại học ở Hàn Quốc góp phần lan tỏa học hiệu và tinh thần phụng sự của VKU.

 

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU phát biểu tại buổi làm việc

 

Với quyết tâm trở thành một học hiệu uy tín, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội cũng như các doanh nghiệp trong nước và cả Hàn Quốc, VKU rất cần sự quan tâm, hỗ trợ đồng hành của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và KOICA Việt Nam thông qua định hướng và mục tiêu các dự án của VKU trong thời gian tới như:

+ Hỗ trợ và ủng hộ VKU tìm kiếm dự án để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, xây dựng thêm các khu giảng đường mới, hiện đại,… đáp ứng lượng sinh viên ngày càng lớn, dự kiến 10.000 sinh viên vào những năm 2025-2026, nhằm phát triển VKU trở thành một học hiệu hàng đầu Việt Nam và đạt chuẩn quốc tế. Xây dựng quảng trường văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc, là hình ảnh Hàn Quốc thu nhỏ trong VKU và là điểm đến hàng đầu của các doanh nghiệp và người dân Hàn Quốc khi đến Đà Nẵng và Việt Nam.

+ Mở mới các ngành đào tạo mới liên quan đến ngôn ngữ Hàn Quốc như Kỹ sư/Cử nhân Công nghệ thông tin Tiếng Hàn, Cử nhân Du lịch tiếng Hàn. Từ đó, tiếp tục nâng cao bồi dưỡng kiến thức cho nguồn nhân lực tương lai làm việc tại các Doanh nghiệp Hàn Quốc.

+ Thông qua sự hỗ trợ của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và KOICA Việt Nam để mời các doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc đầu tư, hỗ trợ và phối hợp với VKU xây dựng các phòng thí nghiệm (LAB), đào tạo thiết kế vi mạch bán dẫn và đặt hàng thực hiện các dự án nghiên cứu, ứng dụng.

+ Hỗ trợ các chính sách học bổng cho sinh viên, giảng viên, nghiên cứu học lên các bậc cao hơn tại Hàn Quốc. Tăng cường hỗ trợ tình nguyên viên và các chuyên gia Hàn Quốc tham gia vào các hoạt động đào tạo tại VKU.

 

 Đại sứ Choi Youngsam -  Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam chia sẻ và ghi nhận các dự án ODA triển khai tại VKU là một trong những dự án tiêu biểu, hình mẫu điển hình cho sự thành công của mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc

 

Tại buổi gặp mặt, Ngài Đại sứ Choi Youngsam đặc biệt ghi nhận các dự án ODA triển khai tại VKU là một trong những dự án tiêu biểu, hình mẫu điển hình cho sự thành công của mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Qua đó, ngài Đại sứ đánh giá cao những ý kiến đề xuất về phương án hợp tác phát triển của VKU, đồng thời bày tỏ sự ủng hộ và tích cực thúc đẩy các hoạt động cần xúc tiến triển khai trong thời gian tới với những nội dung như:

1. Hoàn tất các thủ tục đề án mở rộng chương trình Cử nhân/Kỹ sư bằng Tiếng Hàn. Phía Hàn Quốc sẽ xem xét khả năng hỗ trợ bằng cách cử các chuyên gia, giảng viên sang Việt Nam giảng dạy, v.v… nhằm phát triển VKU trở thành ngôi trường đại học mơ ước cho nhiều thế hệ sinh viên, tạo nguồn nhân lực chất lượng cao thu hút nhiều tổ chức, doanh nghiệp quan tâm, đầu tư và tạo ra nhiều cơ hội việc làm.

2. Tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai dự án ODA 7,7 triệu USD giữa Chính phủ Việt Nam – Hàn Quốc một cách hiệu quả. 

3. Xem xét việc thành lập Trung tâm Hàn ngữ và triển khai các lớp học thông minh đào tạo tiếng Hàn trực tuyến tại VKU.

4. Tăng cường hỗ trợ và giới thiệu các chương trình học bổng của Chính phủ Hàn Quốc và các doanh nghiệp đến với sinh viên, giảng viên VKU.

5. Trao đổi và kết nối nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đến với VKU, nhất là những doanh nghiệp ICT hoạt động trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn.

6. Triển khai Tuần lễ Game Hàn Quốc tại VKU vào ngày 24-25/11/2023 với sự tham gia của nhiều Doanh nghiệp Game nổi tiếng của Hàn Quốc, chia sẻ kinh nghiệm phát triển thị trường game tại Việt Nam và hướng đến sẽ trở thành một sự kiện Game thường niên tổ chức tại Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á, Châu Á – Thái Bình Dương.

7. Đặc biệt, Đại sứ quán và KOICA Việt Nam ấn tượng với kế hoạch phát triển không gian văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc tại VKU và sẽ đưa vào kế hoạch, chương trình hoạt động trong thời gian tới.

 

Ngài Lee Byunghwa-Giám đốc Quốc gia KOICA tại Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

 

Phát biểu chia sẻ về một số đề xuất của VKU, ngài Lee Byunghwa-Giám đốc Quốc gia KOICA tại Việt Nam cho biết đã và đang đẩy mạnh việc triển khai dự án ODA với sự phối hợp chặt chẽ giữa VKU, PMC và Trường Đại học Kyung Hee. Trong đó, sẽ triển khai đưa tiếng Hàn vào giảng dạy trong các ngành đào tạo của VKU, kết nối với các doanh nghiệp sớm triển khai lớp học Tiếng Hàn trực tuyến và đặc biệt là kết nối với cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Hàn Quốc triển khai Tuần lễ Game Hàn Quốc tại VKU vào các ngày 24-25/11/2023.

 

Ngài Đại sứ Choi Youngsam, Giám đốc Quốc gia KOICA tại Việt Nam và Lãnh đạo nhà trường đã trồng cây lưu niệm

 

Nhân chuyến thăm và làm việc tại VKU, Ngài Đại sứ Choi Youngsam, Giám đốc Quốc gia KOICA tại Việt Nam và Lãnh đạo nhà trường đã trồng cây lưu niệm nhằm đánh dấu bước phát triển mới trong tình hữu nghị, quan hệ hai nước Việt Nam – Hàn Quốc. Hy vọng trong thời gian tới, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, KOICA Việt Nam sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ Nhà trường thực hiện được những mục tiêu đã đề ra, tiếp tục phát triển mối quan hệ hai nước hướng tới tương lai trên nền tảng những kết quả hợp tác rực rỡ trong những năm qua.

 

Kết thúc chuyến thăm, Đại sứ Choi Youngsam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo của VKU và sẽ tiếp tục gắn bó, đồng hành cùng VKU trên con đường phát triển trong tương lai.

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích