VKU


workshop với chủ đề "Xây dựng trung tâm giám sát thông minh qua hệ thống camera - Lý thuyết và Thực tiễn"

| 426 lượt xem

Leonardo da Vinci đã từng nói Khoa học rỗng tuếch và đầy sai lầm nếu không sinh ra từ Thực nghiệm - người mẹ của mọi Tri thức. Học đi đôi với hành, đào tạo phải gắn liền với thực tế luôn là kim chỉ nam trong định hướng giảng dạy của Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn nói chung và Khoa Khoa học máy tính nói riêng.

Thấu hiểu được điều này, những học phần của Khoa Khoa học máy tính được thiết kế phù hợp, mang tính ứng dụng thực tiễn cao, giúp sinh viên nhanh chóng cập nhật những kiến thức mới nhất về công nghệ và thực tế doanh nghiệp. Đồng thời cũng hỗ trợ các em trau dồi kỹ năng chuyên môn đáp ứng cho công việc sau này.

Một loạt các phương pháp giảng dạy và học tập được áp dụng để sinh viên có thể được cọ sát thực tế công việc nhất có thể. Một trong những phương pháp đó là hợp tác với doanh nghiệp tham gia giảng dạy trong tất cả các học phần chuyên môn của khoa.

Nằm trong chuỗi các môn học được daonh nghiệp tham gia cùng đào tạo, sáng nay, 13/05/2023, sinh viên các lớp học phần Học máy của Khoa Khoa Học Máy Tính đã tham dự workshop với chủ đề "Xây dựng trung tâm giám sát thông minh qua hệ thống camera - Lý thuyết và Thực tiễn". Sinh viên đã được nghe TS. Nguyễn Hữu Tài, chuyên gia tư vấn AI cho dự án Container Damage Detection, Cty ONE Tech Stop Vietnam chia sẻ những kinh nghiệm thực tế, đúc rút từ hơn 10 năm nghiên cứu, giảng dạy đại học và gần 10 năm thực chiến tại công ty trong lĩnh vực này. Buổi giao lưu, chia sẻ thực sự hấp dẫn và hữu ích, giúp sinh viên có cái nhìn thực tế hơn về lĩnh vực mình đang tìm hiểu.

Qua những buổi workshop với doanh nghiệp như thế này, sinh viên sẽ bổ sung thêm được nhiều kiến thức mới mẻ cũng như kích thích tinh thần học tập và nghiên cứu khoa học của mình. Các em hiểu hơn về chuyên môn, về nghề, về những vị trí công việc sẽ phải đảm nhận sau này.

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích