VKU


workshop Explore Magenta Containers with ONE Tech Stop

| 555 lượt xem

Với phương châm Học phải đi đôi với hành,  Lý thuyết phải gắn liền với thực tế, khoa Khoa học máy tính luôn tạo mọi điều kiện để sinh viên được học tập và cọ xát bản thân trong môi trường học tập chuyên nghiệp nhất. Cùng với việc nâng cao chất lượng giảng dạy thì khoa cũng thường xuyên mời các doanh nghiệp công nghệ thông tin về tham gia giảng dạy hay tổ chức tham quan doanh nghiệp thực tế cho sinh viên. Những hoạt động như: serminar, workshop... được tổ chức thường xuyên hàng tháng mang lại rất nhiều hào hứng cho sinh viên ngành công nghệ thông tin của khoa.

Trong khuôn khổ học phần Nhập môn ngành và kỹ năng mềm, vừa qua ngày 04/03/2023 khoa Khoa học máy tính đã tổ chức cho sinh viên khóa 22 tham dự buổi workshop Explore Magenta Containers with ONE Tech Stop. Buổi hội thảo với sự tham gia của anh Nguyễn Thanh Yên Tùng- một chuyên gia có 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phần mềm. Buổi hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 800 sinh viên khóa 22 ngành công nghệ thông tin của khoa và các giảng viên của khoa.

 Trong buổi hội thảo, diễn giả đã trình bày các nội dung kiến thức về xu hướng phát triển của ngành công nghệ thông tin hiện nay, nhu cầu về nguồn nhân lực công nghệ thông tin và những đòi hỏi và kiến thức mà sinh viên cần trang bị để có thể làm việc trong lĩnh vực này. Diễn giả cũng cung cấp những số liệu về nhu cầu nguồn nhân lực chất lượng cao công nghệ thông tin trong những năm trở lại đây, xu hướng làm việc của các nhân lực công nghệ thông tin trên thế giới. Cụ thể theo thống kê: Trong ngắn hạn (2-3 năm), phần lớn các chuyên gia IT (chiếm khoảng 60%) lựa chọn tập trung phát triển chuyên môn. Về dài hạn, trong 5-7 năm đa số các chuyên gia IT chọn phát triển theo hướng quản lý (35%) .

Tại buổi hội thảo này, các em sinh viên còn được chia sẻ những kiến thức rất thực thực tế như: kĩ năng viết CV, email....tốt. Đặc biệt, các em sinh viên còn được giới thiệu về one tech stop- công ty cung cấp các giải pháp CNTT và hỗ trợ cho tất cả khách hàng và đối tác của Ocean Network Express (ONE).

Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các bạn sinh viên đều hào hứng trước những kiến thức được cung cấp. Qua đó, các em có thể hình dung được trước những gì cần học và trang bị cho mình đủ kiến thức để làm việc theo hướng chuyên môn yêu thích, phù hợp với năng lực bản thân. Đồng thời, buổi hội thảo cũng giúp các em định hình được ngành học và nhu cầu xã hội để biết mình phải phấn đấu và nổ lực để hoàn thiện mình để tương lai có thể làm việc được ở các công ty, tập đoàn lớn.  

Một số hình ảnh của workshop

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích