VKU


Workshop chuyên đề kho dữ liệu NextJS- Web framework

| 549 lượt xem

Mô hình gắn kết giữa trường đại học với doanh nghiệp là sự kết nối quan hệ cung - cầu lao động để khắc phục một nghịch lý đang tồn tại giữa giáo dục đại học và nhu cầu thực tế tại doanh nghiệp. Nghịch lý đó là sinh viên ra trường không tìm được việc làm, trong khi đó các doanh nghiệp lại không tuyển được lao động sau khi được đào tạo đại học vì không đáp ứng được nhu cầu sản xuất thực tế.

Mô hình gắn kết giữa trường đại học với doanh nghiệp trong đào tạo đại học được hiểu là hoạt động tương tác chặt chẽ giữa quá trình đào tạo nguồn nhân lực đại học của trường đại học và nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Khoa Khoa học máy tính- Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn luôn đi đầu trong việc đào tạo gắn liền với doanh nghiệp. Tất cả các học phần cơ sở ngành và chuyên ngành của khoa đều có sự hợp tác với doanh nghiệp. Tổng khối lượng đào tạo mà doanh nghiệp tham gia vào hoạt động đào tạo cho sinh viên của khoa đạt tỉ lệ 30%.

Ngày 06/05/2023 vừa qua, các giàng viên của khoa Khoa học máy Tính và sinh viên các lớp học phần Kho dữ liệu được đã tham gia  được trình bày bởi diễn giả Ngô Thanh Tùng- Phó tổng giám đốc công ty cổ phần Softech. Giới thiệu thêm về Công ty cổ phần Softech- một trong những đơn vị đã có nhiều cộng tác với khoa trong việc đào tạo sinh viên. Công ty cổ phần Softech cũng là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sản xuất, gia công phần mềm, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, cung cấp các giải pháp và dịch vụ công nghệ thông tin ở khu vực miền Trung và cả nước. Với kinh nghiệm hơn 15 năm thành lập và phát triển, Softech thực sự có nhiều thuận lợi trong việc phát triển và hợp tác với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Trong buổi workshop, sinh viên được cũng cấp rất nhiều các kiến thức thực tế của doanh nghiệp cũng như các kiến thức chuyên ngành bổ ích. Qua đó, bổ sung thêm cho mình các kiến thức về học phần Kho dữ liệu nói riêng và các kiến thức ngành công nghệ thông tin nói chung.

Không chỉ riêng học phần Kho dữ liệu, khoa Khoa học máy tính còn kết hợp với rất nhiều các doanh nghiệp trong và ngoài nước để tham gia vào tất cả các học phần chuyên ngành của khoa. Điều này nhằm hướng tới một môi trường đào tạo chuyên nghiệp và bài bản dành cho sinh viên đang theo học các chuyên ngành tại khoa.

Với những kiến thức chuyên môn được đào tạo chính quy bởi đội ngũ giảng viên có trình độ cao kết hợp với các kiến thức thực tế được các doanh nghiệp cung cấp, sinh viên sẽ có kiến thức chuyên môn tổng quát sau khi tốt nghiệp. Qua đó, sinh viên của khoa sau khi ra trường sẽ có thể tham gia ngay vào làm việc chuyên môn tại các doanh nghiệp công nghệ thông tin mà không cần phải đào tạo lại hay bổ sung kiến thưc thực tế nào.

 Sau đây là một số hình ảnh của buổi workshop

 

 

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích