VKU


Vòng thi Hackathon - BWD 2023

| 964 lượt xem

Mối quan hệ học tập và thực hành được đúc kết dựa trên kinh nghiệm của nhân loại, nó có mối quan hệ gắn bó chặt chẽ với nhau và không được xem nhẹ bên nào. Muốn có hiệu quả tốt thì ngoài việc phải được đào tạo nghiêm túc, bài bản theo từng chuyên ngành thì việc thực hành thường xuyên rất quan trọng. Nắm vững lý thuyết thì những hành động sai lầm đáng tiếc sẽ được giảm nhẹ. Lý thuyết chỉ lối, vạch đường cho thực hành còn thực hành lại củng cố kiến thức đó vững chắc.

Với tiêu chí đó, Khoa Khoa học máy tính- Trường ĐH Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn luôn xây dựng các môn học với các khối lượng lý thuyết và thực hành hợp lý. Ngoài việc theo học các học phần trên lớp, sinh viên con được tham gia các cuộc thi để các em có dịp cũng cố, học hỏi kiến thức của nhau.

Best Web Design là một cuộc thi được tổ chức thường niên dành cho sinh viên của khoa, có rất nhiều vòng thi bổ ích với sự tham dự đánh giá của các doanh nghiệp công nghệ thông tin trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Cho các em một sân chơi bổ ích, đồng thời là cơ hội để các em thực hành, thể hiện các kiến thức chuyên môn và chia sẻ kinh nghiệm với nhau. Cuộc thi BWD năm nay đã bước vào những chặng đua cuối cùng. Hackathon là một trong những vòng đua của chặng cuối.

Ngày 12/07/2023 vừa qua, khoa đã tổ chức vòng thi Hackathon với sự tham gia nhiệt tình của các đội thi và đông đảo sinh viên của khoa.

Cuộc thi hackathon lập trình "ChatGPT ứng dụng cho lĩnh vực chuyển đổi số trong giáo dục". Vòng thi nhằm khuyến khích đội thi tham gia tạo ra các ứng dụng sử dụng ChatGPT - mô hình học máy dựa trên trí tuệ nhân tạo - để nâng cao trải nghiệm giáo dục cho học sinh, sinh viên và giảng viên tại các trường tiểu học, trung học, cao đẳng, đại học.

Yêu cầu chi tiết về lập trình công cụ:

- Sử dụng ChatGPT: Các đội tham gia sẽ sử dụng ChatGPT làm công cụ chính để phát triển ứng dụng. ChatGPT sẽ được cung cấp dưới dạng API hoặc SDK để các nhà phát triển có thể tích hợp vào sản phẩm của mình.

- Không giới hạn ngôn ngữ lập trình Tích hợp tính năng giáo dục: Các ứng dụng cần tạo ra các tính năng giúp cải thiện quá trình giảng dạy, học tập hoặc tương tác trong lĩnh vực giáo dục.

Ví dụ: ứng dụng có thể cung cấp câu trả lời tự động cho câu hỏi của học sinh, sinh viên, tạo ra bài tập tùy chỉnh, đề xuất nguồn tài liệu học tập, hoặc hỗ trợ tổ chức lịch trình giảng dạy, các vấn đề liên quan học tập, elearning. Tương tác đa dạng: Ứng dụng cần tạo ra trải nghiệm tương tác đa dạng và linh hoạt. Các nhà phát triển có thể tạo ra giao diện người dùng (UI) dễ sử dụng, cho phépcác đối tượng trên tương tác với ChatGPT thông qua văn bản, giọng nói hoặc giao diện hình ảnh.

Kết quả mong đợi: Ứng dụng sáng tạo: Các đội tham gia được khuyến khích tạo ra các ứng dụng độc đáo, sáng tạo và có tiềm năng thực tiễn trong lĩnh vực giáo dục. Các ứng dụng có thể tập trung vào bất kỳ khía cạnh nào của giáo dục, từ môn học cụ thể cho đến quản lý lớp học hoặc hỗ trợ cá nhân hóa học tập. Hiệu suất và tính ổn định: Các ứng dụng phải hoạt động ổn định và có hiệu suất tốt. Sự ổn định và tốc độ phản hồi là yếu tố quan trọng để cải thiện trải nghiệm người dùng. Khả năng tích hợp và mở rộng: Các đội phát triển nên tạo ra các ứng dụng có khả năng tích hợp và mở rộng với các hệ thống giáo dục hiện có. Việc tích hợp với các nền tảng, ứng dụng hoặc dịch vụ khác có thể là một yếu tố cộng điểm. Cuộc thi hackathon đã diễn ra sẽ kéo dài trong 3 tiếng.

Với những tiêu chí như trên, Hackathon đã diễn ra đầy sôi đông, và là một cuộc thi thú vị để giúp các đội tuyển của chúng ta khẳng định mình trên đường về đích chung cuộc của Best Web Design 2023.

 

 

 

 

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích