VKU


VKU tăng cường hợp tác Doanh nghiệp trong đào tạo sinh viên ngành Công nghệ thông tin

| 3233 lượt xem

Việc mời chuyên gia từ doanh nghiệp tham gia vào đào tạo đã và đang mang đến những lợi ích sát sườn cho Nhà trường, doanh nghiệp và đặc biệt là sinh viên ngành Công nghệ thông tin tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng.

 


ThS. Trần Xuân Vũ - Giám đốc Công nghệ - Công ty Rhino Ventures Asia giảng dạy lớp học phần Quản lý dự án

 

Tham gia giảng dạy học phần Quản lý dự án cho sinh viên năm 3, ngành Công nghệ thông tin tại VKU vào chiều ngày 25/09/2021, ThS. Trần Xuân Vũ, Giám đốc Công nghệ - Công ty Rhino Ventures Asia, chuyên gia CNTT với hơn 21 năm kinh nghiệm trong việc tổ chức thực hiện, quản lý các dự án CNTT tại các công ty lớn ở Việt Nam chia sẻ: Khi giảng dạy, tôi luôn cố gắng lồng ghép trải nghiệm cá nhân và những bài học thực tế đúc rút được trong quá trình làm việc tại doanh nghiệp để chia sẻ với các bạn sinh viên. Tôi hi vọng, nhờ đó, sinh viên sớm có định hướng học tập, để khi ra trường không bị hụt hẫng và dễ bắt kịp với môi trường mới, đặc biệt trong một lĩnh vực biến động và phát triển không ngừng như Công nghệ thông tin.

 


 

Tại buổi học với hơn 200 sinh viên thông qua hình thức trực tuyến, rất nhiều sinh viên đã mạnh dạn chia sẻ, cũng như đặt câu hỏi về cách quản lý dự án CNTT, các yếu tố quản lý tạo nên những dự án CNTT thành công. Bên cạnh đó, liên quan đến việc thực tập, thực tế, các hình thức phỏng vấn cũng như cách thức tổ chức làm việc nhóm tại doanh nghiệp, …  cũng được nhiều sinh viên quan tâm. Tất cả những chia sẻ từ sinh viên đều được ThS. Trần Xuân Vũ giải đáp một cách cụ thể đã mang đến cho sinh viên một cái nhìn toàn diện hơn về nghề nghiệp tương lai và những gì bản thân cần chuẩn bị cho hành trình phía trước.

  

Với những giá trị riêng biệt, độc đáo, việc chuyên gia từ doanh nghiệp tham gia vào giảng dạy đã và đang trở thành sợi dây kết nối hiệu quả giữa VKU - Doanh nghiệp - Sinh viên, gia tăng sự gắn bó chặt chẽ giữa đào tạo và hướng nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, hướng tới mục tiêu cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Kinh tế số cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích