VKU


VKU mở thêm 4 chuyên ngành đào tạo tuyển sinh từ năm 2021

| 1065 lượt xem

Chuyên ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo:  Do liên quan đến các kiến thức về phân tích dữ liệu, trực quan hóa dữ liệu, mô hình hóa dữ liệu, xử lý dữ liệu lớn, khai phá dữ liệu, biểu diễn và xử lý tri thức, thông minh hóa các hệ thống công nghệ thông tin hiện có; chuyên ngành Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo đang được rất nhiều doanh nghiệp đặc biệt quan tâm.

Trên nền tảng bao gồm toán học và xác suất thống kê; trí tuệ nhân tạo, xử lý tri thức và học máy, chuyên ngành trang bị cho sinh viên kiến thức kỹ năng đảm nhiệm các công việc chuyên sâu (về Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo ), trong các lĩnh vực bao gồm:

Phân tích và trực quan hóa dữ liệu với nhiều quy mô và lĩnh vực khác nhau (tài chính, kinh doanh, môi trường, …); Sản xuất thông minh, Đô thị thông minh, Xây dựng và phát triển các hệ thống thông minh, …. Sinh viên cũng có thể tự khởi nghiệp, tham gia những dự án nghiên cứu phát triển các hệ thống thông minh, ứng dụng phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo phục vụ đời sống xã hội.

- Chuyên ngành Thiết kế mỹ thuật số: Sinh viên tốt nghiệp có đủ khả năng để đảm nhận vị trí chuyên viên thiết kế đồ họa nhận diện thương hiệu làm việc trong các doanh nghiệp liên quan mỹ thuật như thiết kế quảng cáo, truyền thông; thiết kế minh họa truyện, sách báo, làm việc trong các công ty, cơ quan, tổ chức xuất bản sách báo, tạp chí; thiết kế nhân vật hoạt hình, nhân vật game; Thiết kế giao diện và lập trình website; Thiết kế đồ hoạ chuyển động Video, Motion graphic, Trailer quảng cáo, xử lý hiệu ứng mỹ thuật trong các cơ quan truyền thanh, truyền hình, truyền thông đa phương tiện …

- Chuyên ngành Quản trị Logistics & Chuỗi cung ứng số: Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ vận dụng kiến thức cơ bản và chuyên sâu Logistics cũng như chuỗi cung ứng để giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực Logistics và chuỗi cung ứng trên nền tảng số nhằm khai thác các nguồn lực trong sản xuất, kinh doanh và xã hội. 

Bên cạnh đó, chương trình đào tạo cũng hướng đến bảo đảm cho người học khả năng vận dụng kiến thức nền tảng số để phân tích, đánh giá, tư duy phản biện, đổi mới sáng tạo và giải quyết các vấn đề trong Logistics & chuỗi cung ứng trên nền tảng số. Tương tự là khả năng điều tra nghiên cứu, thực nghiệm và khai thác thông tin để đưa ra các giải pháp trong quản trị Logistics và vận hành chuỗi cung ứng.

- Chuyên ngành Quản trị dịch vụ du lịch & lữ hành số: Sinh viên được đào tạo khả năng lập kế hoạch, xây dựng, xúc tiến và tổ chức thực hiện các chương trình kinh doanh dịch vụ du lịch và lữ hành, thiết kế và điều hành tour du lịch trên các kênh thương mại điện tử.

Nhà trường chủ trương xây dựng các chương trình đào tạo theo phương châm gắn nội dung đào tạo với nhu cầu xã hội, đặc biệt trong bối cảnh toàn cầu hóa kinh tế và sự tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Tiếng Anh và Công nghệ là định hướng phát triển có tính ưu thế trong toàn bộ chương trình đào tạo của Trường và đây cũng là điểm nhấn riêng, một thế mạnh trong sứ mệnh đào tạo của nhà trường – TS. Huỳnh Ngọc Thọ, Phụ trách Phòng Đào tạo Nhà trường nhấn mạnh.

Trên nền tảng ứng dụng số, kiến thức chuyên ngành được trang bị cũng giúp người học thực hiện yêu cầu phân tích và đánh giá tâm lý, hành vi tiêu dùng của du khách trong kinh doanh dịch vụ du lịch. Bên cạnh đó, với ưu thế cao về kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin, sử dụng có hiệu quả các phần mềm đồ họa ứng dụng, công cụ thống kê, người học hoàn toàn đủ khả năng xử lý, giải quyết các vấn đề đặt ra theo yêu cầu quản trị kinh doanh mới.

⭐Tăng cường thúc đẩy các hoạt động chiều sâu trong quan hệ Nhà trường – Doanh nghiệp:

Trong thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực và nghiên cứu khoa học công nghệ Chúng tôi cũng rất coi trọng yêu cầu thiết lập, củng cố thường xuyên và tăng cường mối quan hệ hợp tác, cùng nhau phát triển, giữa nhà trường và doanh nghiệp.

Đặc biệt, VKU rất quan tâm đến các doanh nghiệp (cả trong và ngoài nước) hoạt động trong lĩnh vực công nghệ ICT và kinh tế số. Nếu đi đến hợp tác chính thức, trở thành đối tác của nhau, VKU cam kết sẽ thực hiện đầy đủ trách nhiệm của mình và không ngừng nỗ lực thúc đẩy phát triển mối quan hệ hợp tác lên tầm cao hơnĐại học Công nghệ Thông tin và truyền thông Việt – Hàn (VKU) là Đại học công lập hàng đầu và duy nhất tại khu vực Miền Trung và Tây Nguyên có sứ mệnh đào tạo chuyên sâu công nghệ thông tin – truyền thông và kinh tế số – PGS.TS Huỳnh Công Pháp, Q.Hiệu trưởng VKU khẳng định.

]

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích