VKU


VKU: Khai giảng Khóa 1 Chương trình lớp Kỹ sư Công nghệ thông tin - Tiếng Nhật

| 3543 lượt xem

Thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn(VKU), Đại học Đà Nẵng Cổ phần Giáo dục NiXEducation về việc tài trợ học phí, hỗ trợ giảng dạy tiếng Nhật và giới thiệu nguồn nhân lực chất lượng cao cho thị trường lao động Nhật Bản, sáng ngày 08/8/2022, hai bên đã phối hợp tổ chức thành công lễ khai giảng khóa đầu tiên lớp Kỹ sư Công nghệ thông tin - Tiếng Nhật.

 

33 học viên khóa 1 lớp Kỹ sư Công nghệ thông tin - Tiếng Nhật cùng đại diện lãnh đạo NiX và VKU 

 

Tham dự buổi lễ, về phía Công ty Cổ phần Giáo dục NiX có sự tham gia của: Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Tổng Giám đốc, Bà Nguyễn Thị Mai Phương - Giám đốc đào tạo; về phía doanh nghiệp có Ông Nakano Makoto - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Alobridge; giáo viên dạy tiếng Nhật. Về phía VKU, có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng của Nhà trường và 33 học viên khóa 1 lớp Kỹ sư Công nghệ thông tin - Tiếng Nhật.

 

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU phát biểu tại lễ khai giảng

 

Phát biểu tại lễ khai giảng, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU thay mặt lãnh đạo Nhà trường gửi lời chúc mừng và cám ơn sự hợp tác giữa hai đơn vị, đông thời nhấn mạnh tầm nhìn của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn là trường đại học duy nhất và hàng đầu tại miền Trung - Tây Nguyên định hướng phát triển theo mô hình đại học quốc tế, đào tạo và nghiên cứu chuyên sâu các lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số. Với định hướng phát triển đó, bên cạnh việc nâng cao chất lượng về cơ sở vật chất và chương trình đào tạo, Nhà trường rất chú trọng đến việc mở rộng cơ hội việc làm để sinh viên sau tốt nghiệp có thể hội nhập vào các thị trường lao động trong và ngoài nước. Đặc biệt, chương trình đào tạo này đã thể hiện được tinh thần triết lý nhân bản - phụng sự - khai phóng của Nhà trường luôn tạo điều kiện học tập tốt nhất cho sinh viên với tính nhân văn thông qua việc tài trợ học phí của doanh nghiệp, hỗ trợ giảng dạy của doanh nghiệp và Nhà trường, cũng như tạo điều kiện cho sinh viên Nhà trường tiếp cận đào tạo theo chương trình quốc tế.

 

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục NiX đã giới thiệu sơ lược về nội dung, mục tiêu chương trình của khóa học là thông qua quá trình đào tạo ngôn ngữ tiếng Nhật, chương trình đồng thời cung cấp kiến thức về văn hóa - xã hội Nhật Bản; phát triển tư duy cũng như kỹ năng để làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Đồng thời Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Giáo dục NiX cũng nhắn nhủ, động viên các học viên hãy luôn nổ lực, cố gắng học hỏi và bày tỏ Công ty sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ cùng học viên trong quá trình học tập được thuận lợi và hiệu quả nhất.

 

Ông Nakano Makoto - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Alobridge phát biểu

 

Ông Nakano Makoto - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Alobridge chúc mừng sự hợp tác của VKU và NiXEducation. Ông Nakano Makoto mong rằng thông qua chương trình đào tạo Kỹ sư Công nghệ thông tin - Tiếng Nhật, các học viên tham gia sẽ học hỏi được những kiến thức, kỹ năng và hiểu thêm về văn hóa doanh nghiệp, văn hóa Nhật Bản đáp ứng yêu cầu công việc sau khi tốt nghiệp.

 

Sinh viên Nguyễn Lê Như Nghĩa, lớp 21JIT chia sẻ: Chúng em rất vui khi là sinh viên của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn và không những thế còn được tham gia Chương trình Đào tạo Kỹ sư IT tiếng Nhật của Công Ty Cổ Phần Giáo Dục Nix. Chúng em tin rằng thông qua Chương trình này, chúng em sẽ có thể tiếp cận với nguồn tri thức mới, cách làm việc khoa học và trau dồi các kỹ năng mềm cần thiết, đặc biệt là tiếng Nhật cũng như văn hóa, tác phong, ý thức làm việc kiểu Nhật, phục vụ cho công việc và cuộc sống sau này

 

Theo kế hoạch, 33 sinh viên Nhà trường khóa đầu tiên tham gia Chương trình này sẽ được tổ chức song song với quá trình học tập kiến thức chuyên ngành tại trường. Với thời gian đào tạo 3,5 năm, sau khi tốt nghiệp học viên có khả năng sử dụng thành thạo tiếng Nhật tối thiểu trình độ bậc 4/6 theo Khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam - KNLNNVN (tương đương cấp độ N2 của kỳ thi Năng lực tiếng Nhật - JLPT, và tương đương với bậc B2 trong 6 bậc năng lực của Khung tham chiếu chung Châu Âu - CEFR); có kiến thức cơ bản về văn hóa - xã hội Nhật Bản để có thể độc lập tìm hiểu, học hỏi, giải quyết vấn đề liên quan đến quan hệ cá nhân, cộng đồng, xã hội khi sinh sống tại Nhật, làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức Nhật Bản; có tư duy kiểu Nhật, kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian, quản trị bản thân… để làm việc tại các cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức của Nhật; cũng như trong môi trường quốc tế hiện đại, đáp ứng được những yêu cầu của xã hội và của nền kinh tế Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế, đồng thời cũng có thể tiếp tục học tập, nghiên cứu ở trình độ cao hơn.

 

Buổi khai giảng ngày hôm nay chính là dấu mốc quan trọng trên hành trình hiện thực hóa chiến lược phát triển và mở màn thúc đẩy cho chương trình đào tạo toàn cầu của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn trong thời gian tới.

Một số hình ảnh:

 

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích