VKU


VKU campus tour, hoạt động trải nghiệm Khoa KHMT 2023

| 632 lượt xem

Trong hai ngày 17 và 18/3 trường ĐH Công nghệ thông tin & Truyền thông Việt Hàn phối hợp cùng với hội Tin học Việt Nam, sở Giáo dục và Đào tạo Đà Nẵng và trường THPT chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng tổ chức vòng chung kết kì thi Olympic tin học miền Trung và Tây nguyên lần thứ 4. Và cũng tại đây, trường ĐH Công nghệ thông tin & Truyền thông Việt Hàn tổ chức Ngày hội trải nghiệm dành cho các thí sinh tham dự kì thi và học sinh của các trường PTTH trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam.

Kì thi quy tụ hơn 2000 thí sinh đến từ 281 trường THCS và THPT đến từ 63 tỉnh thành trên toàn quốc tham gia ở 3 bảng thi: siêu cúp, chuyên tin và không chuyên tin. Theo đó 863 thí sinh xuất sắc tham gia vòng chung kết với nội dung thi: ngôn ngữ lập trình Pascal, C, Python, C++.

Ban giám khảo đã trao huy chương vàng, bạc, đồng cho từng bảng. Trong đó 16 giải xuất sắc nhất cho bảng không chuyên và bảng chuyên và 3 em đạt thành tích cao nhất của bảng siêu cup. Tất cả các thí sinh này đều được tuyển thẳng và nhận học bổng vào trường ĐH Công nghệ thông tin & Truyền thông Việt Hàn.

Cũng trong ngày 17/03/2023 gần 1500 học sinh THPT trên địa bàn Đà Nẵng và Quảng Nam đã tham gia ngày hội  trãi nghiệm với nhiều hoạt động sáng tạo và trãi nghiệm như: thực nghiệm robocar, các gian hàng sáng tạo khởi nghiệp và trãi nghiệm không gian văn hóa Hàn Quốc.

Đặc biệt trong Ngày hội trãi nghiệm, Khoa Khoa học máy tính mang đến các hoạt động phong phú cho các em học sinh như: các lớp học thiết kế website, mạng máy tính, trãi nghiệm công nghệ AI, thiết kế các sản phẩm đồ họa…. Đến với gian hàng của khoa, các em học sinh còn được tham gia các trò chơi hái hoa dân chủ đoán các chuyên ngành của khoa, được vẽ chân dung tại chỗ…

Hoạt động này mang đến cơ hội cho em học sinh tham quan trãi nghiệm môi trường nghiên cứu sáng tạo chuẩn quốc tế mà chính phủ Hàn Quốc đã đầu tư cho trường ĐH Công nghệ thông tin & Truyền thông Việt Hàn thời gian qua. 

Một số hình ảnh hoạt động trải nghiệm tại gian hàng khoa Khoa học máy tính

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích