VKU


The Fintech tree: a taxonomy of the Fintech environment

| 966 lượt xem

Trong khi chúng ta chủ yếu có xu hướng nhìn nhận cuộc cách mạng #Fintech thông qua quan điểm về sản phẩm, thị trường, người tiêu dùng hoặc cạnh tranh và sự gián đoạn mà nó mang lại, thì những thách thức về mặt pháp lý cũng quan trọng không kém.

Hiệu quả, # công nghệ, trải nghiệm khách hàng, mô hình kinh doanh mới, thiết kế lại chuỗi giá trị hoặc vai trò của người tham gia, cách mạng hóa #financialservices trong thập kỷ qua.

Nhưng những thách thức và rủi ro chắc chắn đi kèm với sự thay đổi mô hình như vậy thì sao? Làm thế nào để đảm bảo rằng rủi ro cho người tiêu dùng hoặc nhà đầu tư vẫn ở mức thấp hoặc thiết kế của hệ thống tài chính có thể đối phó với tất cả những thay đổi này?

FinTechTree là một khung chính sách khái niệm mới cố gắng cung cấp câu trả lời đáng tin cậy cho những câu hỏi như vậy hoặc nói cách khác là cố gắng đối phó với mặt pháp lý của cuộc cách mạng FinTech.

Dựa trên khuôn khổ này, ba loại được xác định:

(i) Các hoạt động Fintech (ví dụ: kỹ thuật số #banking#crowdfunding, emoney, robo-Consultation), có thể dưới nhiều hình thức khác nhau và được thực hiện trong các lĩnh vực khác nhau của ngành tài chính

(ii) Kích hoạt các công nghệ (ví dụ: #cloudcomputing, trí tuệ nhân tạo / học máy), giúp #innovation có thể thực hiện được trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính và như vậy, tạo thành xương sống của các hoạt động FinTech

(iii) Các công cụ hỗ trợ chính sách (ví dụ: danh tính kỹ thuật số, trung tâm đổi mới, #openbanking, hộp cát quy định) hỗ trợ sự phát triển của các hoạt động FinTech và sử dụng các công nghệ hỗ trợ

Cho đến nay, sự phát triển công nghệ vẫn chưa dẫn đến bất kỳ sự thay đổi lớn nào trong cấu trúc quy định tài chính, thay vào đó, các nhà chức trách sẽ áp dụng một cách tiếp cận có mục tiêu hơn.

Các quy định về Fintech trong tương lai sẽ phải đối mặt với một thách thức kép: điều chỉnh theo tốc độ đổi mới và đồng thời xử lý các chủ đề vượt ra khỏi phạm vi truyền thống của các cơ quan tài chính. Cuộc thảo luận xung quanh phân quyền (Defi) hoặc vai trò tích cực của các ngân hàng trung ương trên toàn cầu trong các khu vực CBDC là những ví dụ điển hình đã xoay xở để chiếm vị trí trung tâm trong cuộc tranh luận về tương lai của các dịch vụ tài chính.

Theo DNES - Da Nang Business Incubator

Chuong Nguyen

 

Evangelist

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích