VKU


Talk show "Công cụ kiểm thử tự động và cơ hội việc làm mới"

| 2444 lượt xem

Ngày nay, kiểm thử phần mềm trở thành một công việc hết sức quan trọng và thu hút trong công nghiệp phát triển phần mềm. Nhiều công ty phần mềm đã tuyển dụng nhiều vị trí liên quan đến kiểm thử mỗi năm, trong đó có LogiGear. LogiGear là công ty chuyên về lĩnh vực kiểm thử, mỗi năm Công ty tuyển dụng hàng trăm sinh viên vào thực tập và làm việc.

Trên tinh thần và phương châm đưa doanh nghiệp vào các học phần quan trọng để tăng tính thực tế, giảng viên học phần Kiểm thử phần mềm kết hợp cùng LogiGear tổ chức buổi Talk show với chủ để: Công cụ kiểm thử tự động và cơ hội việc làm mới tại Trường Đại học CNTT&TT Việt-Hàn. Sự kiện diễn ra vào ngày 15/04/2022, buổi Talk show được trình bày bởi Anh Viên Đỗ, Đại diện công ty LogiGear, người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm thử phần mềm và sự tham gia của hơn 300 sinh viên khoa KHMT đang theo học học phần Kiểm thử phần mềm cùng các giảng viên khoa KHMT.

Buổi Talk show xoay quanh các vấn đề chính: Kiểm thử tự động là gì? Công cụ kiểm thử tự động? Các vị trí liên quan đến kiểm thử khi làm việc tại Công ty. Sau đó, Cô Nguyễn Thị Thanh Thúy – Giám đốc nhân sự giới thiệu thêm về kế hoạch tuyển dụng thực tập, việc làm tại công ty trong thời gian tới.

Tại sự kiện, có nhiều câu hỏi thú vị từ các bạn sinh viên đã được đặt ra cho anh Viên Đỗ và được anh giải đáp, chia sẻ một cách chi tiết và nhiệt tình. Thông qua buổi Talk show, các bạn sinh viên hiểu hơn về công việc kiểm thử phần mềm, công cụ kiểm thử tự động trong thực tế và các vị trí công việc liên quan đến kiểm thử. Ngoài ra, các bạn sinh viên còn có thêm nhiều thông tin bổ ích liên quan đến định hướng nghề nghiệp trong tương lai như: Doanh nghiệp đang cần gì? Học gì? Cần các yếu tố nào để trở thành thành viên của Công ty, định hướng tương lai khi trở thành thành viên của Công ty,…

Buổi Talk Show khép lại với nhiều nội dung ý nghĩa truyền tải đến sinh viên, đặc biệt qua Talk show, sinh viên đã hiểu thêm về thực tế công việc Kiểm thử phần mềm tại doanh nghiệp, từ đó sinh viên có định hướng học tập để có thể trở thành một kiểm thử viên trong tương lai.

Cô Nguyễn Thị Thanh Thúy, đại diện công ty  LogiGear mong muốn về việc kết nối, chia sẻ và đồng hành cùng với sinh viên Khoa Khoa học máy tính và Đại học CNTT&TT Việt-Hàn trong nhiều hoạt động hơn nữa, để góp phần hiện thực hóa chủ trương giảng dạy gắn liền với thực tiễn mà Khoa, Trường đã đề ra trong chương trình đào tạo.

Một số hình ảnh tại buổi Talk show








BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích