VKU


Seminar với chủ đề Science Paper Technical Writing

| 750 lượt xem

Sáng ngày 24/9, Khoa Khoa hc máy tính t chc seminar vi ch đề Science Paper Technical Writing vi các trình bày ca GS. Trương Nguyên đến t Đại hc Yeungnam, Hàn Quc và chia s kinh nghim viết báo ca TS. Nguyn Hu Nht Minh, VKU. Tham d seminar gm cán b, ging viên, sinh viên ca Nhà trường, mt s trường thành viên ca ĐH Đà Nng, ĐH Nha Trang, ĐH Bách khoa Hà Ni, ĐH Yeungnam, ĐH Inha (Hàn Quc).

Trong phn trình bày ca mình, GS. Trương Nguyên đã gii thiu v báo khoa hc và các loi báo, phương pháp la chn tp chí để gi bài đăng, quá trình chun b và viết mt bài báo khoa hc, quy trình ca mt bài báo t lúc chun b cho đến lúc xut bn.

Nhiu ni dung quan trng, cn thiết đã được GS. Trương Nguyên trình bày, phân tích kết hp vi kinh nghim thc tế giúp cho người nghe d dàng vn dng. Chng hn, vic thiết kế ý tưởng nghiên cu, th t viết các phn trong bài báo, sp xếp ni dung, đánh giá bài báo và chn tp chí để gi đăng bài, phát hin các tp chí la đảo, tr li và ci thin bài báo theo yêu cu ca reviewer,… Trong phn tho lun, rt nhiu câu hi gi đến GS. Trương Nguyên và GS đã tr li cn k tt c các câu hi.

Trong phn chia s ca mình, TS. Nguyn Hu Nht Minh đã trình bày kinh nghim viết mt bài báo cht lượng trong lĩnh vc AI. Nghiên cu khoa hc cn hp tác vi nhiu người, mt cách hp tác để có góc nhìn tt hơn, rng hơn và hiu qu cho vic nghiên cu đã được gii thiu. Kinh nghim để la chn vn đề nghiên cu, tài liu và thiết kế bài toán nghiên cu, thiết kế gii pháp, thc nghim mô phng, tng hp kết qu và kết lun đã được đưa ra. TS. Nht Minh cũng đã chia s cách t chc review gia các tác gi, các nhóm trước khi submit bài báo nhm ci thin cht lượng bài báo v c ni dung ln tiếng Anh. Bên cnh đó, cách viết title, abstract, tr li reviewer… cũng đã được trình bày vi người nghe.

Sau đây là mt số hình ảnh

 

 

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích