VKU


Seminar định hướng nghệ nghiệp An toàn thông tin trong thời kỳ chuyển đổi số

| 395 lượt xem

Seminar định hướng nghệ nghiệp An toàn thông tin trong thời kỳ chuyển đổi số cho sinh viên các lớp Mật mã học

Chuyên gia: ông Nguyễn Hữu Thiện Đức, trung tâm ứng cứu sự cố an toàn thông tin VNCERT/CC

Phòng học : K.A114

Sinh viên các lớp học phần mật mã học

Chủ trì: TS. Đặng Quang Hiển

An toàn thông tin là một lĩnh vực đang ngày càng được quan tâm và phát triển, đặc biệt là trong bối cảnh các cuộc tấn công mạng và vi phạm dữ liệu ngày càng tinh vi và phức tạp. Nếu bạn đang quan tâm đến lĩnh vực này và muốn tìm hiểu cách bắt đầu sự nghiệp của mình trong an toàn thông tin. Một số vị trí công việc hướng an toàn thông tin:

1.     Chuyên gia bảo mật mạng: Các chuyên gia bảo mật mạng có nhiệm vụ giám sát, phân tích và đảm bảo an toàn cho hệ thống mạng của một tổ chức hay doanh nghiệp. Các công việc có thể bao gồm phát hiện và ngăn chặn các cuộc tấn công, cập nhật các chính sách bảo mật và thiết lập các giải pháp bảo mật mới.

2.     Chuyên gia phòng chống xâm nhập: Các chuyên gia phòng chống xâm nhập là những người giúp đảm bảo an toàn cho các hệ thống máy tính và dữ liệu của một tổ chức bằng cách phát hiện, đánh giá và giải quyết các mối đe dọa bảo mật.

3.     Chuyên gia phân tích mã độc: Các chuyên gia phân tích mã độc có nhiệm vụ phát hiện và giải mã các phần mềm độc hại và virus. Họ phải hiểu cách thức hoạt động của các loại mã độc để có thể tìm ra cách để ngăn chặn và loại bỏ chúng.

4.     Chuyên gia an ninh ứng dụng: Các chuyên gia an ninh ứng dụng tập trung vào việc bảo vệ các ứng dụng phần mềm khỏi các cuộc tấn công bằng cách thiết kế và triển khai các biện pháp bảo mật.

5.     Chuyên gia quản lý rủi ro bảo mật: Các chuyên gia quản lý rủi ro bảo mật phải phát hiện và đánh giá các rủi ro bảo mật trong tổ chức hay doanh nghiệp của mình, đồng thời thiết lập các giải pháp bảo mật để giảm thiểu các rủi ro này.

Một số hình ảnh của buổi seminar

 

 

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích