VKU


Quá trình phỏng vấn của các công ty công nghệ

| 1024 lượt xem
????Quá trình phỏng vấn lập trình viên của các công ty công nghệ (các công ty outsourcing) sẽ diễn ra như thế nào?
Ngành công nghệ phần mềm tại Đà Nẵng đang phát triển không ngừng, ngày càng nhiều các công ty lớn tham gia vào thị trường trong đó có tới 80% là các công ty outsourcing. Vì vậy bài viết hôm nay iViettech sẽ giới thiệu sơ lược về quá trình tìm ứng viên của một công ty outsourcing nó sẽ gồm những bước nào và các bạn cần phải chuẩn bị những gì.
*Lưu ý đây chỉ là những bước cơ bản, có thể tùy vào đặc thù, quy định cũng như quy mô của mỗi công ty sẽ có những điểm khác.
????1. Kiểm tra CV
HR sẽ là đội ngũ chăm chỉ thu nhặt CV của ứng viên trên khắp các mặt trận. Sau khi có đủ lượng CV yêu cầu sẽ tiến hành kiểm tra chọn lọc lần 1. Vì vậy các bạn cần phải chuẩn bị cho mình một profile đủ hấp dẫn, chỉn chu, rõ ràng thông tin để tạo ấn tượng ban đầu.
????2. Làm bài Test (Trắc nghiệm, tự luận, cho bài về nhà làm, code tại chỗ)
Sau khi pass vòng CV, HR sẽ gửi thư mời bạn tham gia vòng phỏng vấn trực tiếp hoặc online. Ở vòng này bạn sẽ phải trả lời các câu hỏi liên quan đến định hướng, tính cách, mong muốn…để người tuyển dụng cân nhắc việc bạn có phù hợp với môi trường của công ty hay không. Ngoài ra, bạn cần thực hiện bài test đầu vào, các yêu cầu của bài kiểm tra sẽ tùy thuộc vào đặc thù mỗi công ty, bạn có thể phải thực hiện tại chỗ hoặc được giao bài về nhà kèm deadline phù hợp.
????3. Phỏng vấn chuyên môn
Với vòng này, ngoài một kiến thức vững vàng bạn cần chuẩn bị một thái độ tốt, một tinh thần mong muốn được học hỏi và cầu tiến.
????4. Phỏng vấn nhận việc
Nhà tuyển dụng không cần người tài, họ cần người phù hợp nên hãy tự tin và thể hiện tất cả những gì bạn có.
 
Theo iviettech.

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích