VKU


Nhu cầu tuyển dụng ngành phần mềm Đà Nẵng - Tháng 2/2022

| 1404 lượt xem
Nhu cầu tuyển dụng ngành phần mềm Đà Nẵng - Tháng 2/2022
Tháng 2 mặc dù vẫn còn ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng tình hình tuyển dụng của các công ty phần mềm vô cùng mạnh mẽ và đã đẩy số lượt tuyển dụng lên hơn 1,2 nghìn lượt. Cụ thể như sau:
- 1,263 lượt tuyển dụng lập trình viên và Tester
- 494 đơn tuyển dụng được đưa ra
- 123 công ty tham gia tuyển dụng
Số lượng tuyển dụng tăng nhẹ so với tháng 1 nhưng số công ty tham gia tuyển dụng và số đơn tuyển dụng đã tăng đáng kể.
Front End tiếp tục thống lĩnh vị trí số 1 với hơn 200 lượt tuyển dụng trải dài các yêu cầu từ JS thuần đến Agular JS, React JS và VUE JS. Có thể nói Front End đang rất hot, nên sở hữu kỹ năng này là một lợi thế trong quá trình tìm việc của bạn.
Java đã trở lại vị trí số 2 quen thuộc trong thời gian gần đây với sự tăng trưởng hơn 65% so với tháng 1. Nhu cầu tuyển dụng của Java trong thực tế có thể nhiều hơn nhưng do các công ty không công bố số lượng nên tổng nhu cầu ghi nhận còn ít. Tuy nhiên, Java vẫn là kỹ năng dễ tìm việc nhất hiện nay.
Tester cũng giữ được nhu cầu tuyển dụng lớp và các yêu cầu cũng đa dạng từ Tester thuần đến QA và cả Automation. Có kỹ năng về tester lúc này cơ hội tìm việc của bạn cũng rất sáng.
PHP và .NET là những kỹ năng tiếp theo có nhu cầu tuyển dụng cao , do vậy sở hữu những kỹ năng này là lợi thế của bạn.
Về phần Mobile thì vẫn bị chi phối nhiều công nghệ như iOS, Android, React Native nên không có phần nào bật lên top trên được. Tuy nhiên, hiện nay ít bạn tham gia vào lĩnh vực này nên nếu có các kỹ năng này sẽ là lợi thế của bạn.
Các kỹ năng khác như Python, Blockchain, Data Science, AI có cảm giác đang trở lại nhưng vẫn còn thận trọng. Có lẽ chúng ta cần chờ thêm trong vài tháng tới.
Một số review cơ bản như vậy, hy vọng cung cấp được thông tin cho các bạn trong quá trình lựa chọn nghề nghiệp của mình.
Nguồn: iViettech

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích