VKU


Lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU) thăm và làm việc với Công ty Napa Global

| 1067 lượt xem

Lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU) thăm và làm việc với Công ty Napa Global


Nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kinh tế số, nâng cao chất lượng đào tạo và nghiên cứu, đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao, đoàn công tác của VKU dẫn đầu là PGS.TS Huỳnh Công Pháp - Q. Hiệu trưởng VKU cùng với sự có mặt của Lãnh đạo các một số đơn vị, phòng ban chức năng, khoa trực thuộc Trường đã đến thăm và làm việc với công ty Napa Global.


Về phía lãnh đạo Công ty Napa Global, có sự góp mặt của ông Ngô Sỹ Việt Phú - Giám đốc (CEO) công ty chủ trì và cùng với sư có mặt của Lãnh đạo các phòng, ban của đơn vị thuộc Công ty.


Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi đổi ý kiến, thảo luận các vấn đề liên quan, hợp tác nhằm phát huy năng lực và thế mạnh của mỗi bên, khai thác có hiệu quả các tiềm năng về chuyên môn, thực hành nghề nghiệp của công ty trong việc hỗ trợ đào tạo kỹ năng chuyên môn, năng lực làm việc thực hành nghề nghiệp cho sinh viên VKU nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội. 

 

Mong muốn Công ty Napa Global sẽ luôn đồng hành với Nhà trường trong công tác đào tạo, hỗ trợ sinh viên VKU có cơ hội tiếp cận môi trường thực tiễn trong quá trình học tập. Đồng thời, hai đơn vị sẽ cùng phối hợp trao đổi chuyên môn nhằm tăng cường tính ứng dụng trong chương trình đào tạo, phát triển kỹ năng thực hành nghề nghiệp cho sinh viên VKU. Nhà trường cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho Công ty trong quá trình hợp tác đào tạo, giúp đỡ hỗ trợ sinh viên VKU - PGS.TS Huỳnh Công Pháp phát biểu tại buổi làm việc.

 

Ông Ngô Sỹ Việt Phú, Giám đốc Công ty Napa Global bày tỏ sự đồng tình cùng với Nhà trường về việc đổi mới chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng;  Ông nhấn mạnh: Công ty sẵn sàng tuyển dụng sinh viên VKU, kể cả những sinh viên chưa tốt nghiệp nhưng có năng lực ngoại ngữ, kiến thức nền công nghệ thông tin ngay cả khi chưa tốt nghiệp, đang học tại VKU. Công ty luôn quan tâm chú trọng việc ‘trồng người’ và sẵn sàng đồng hành cùng VKU hướng đến mục tiêu chung là nâng cao chất lượng đầu ra cho sinh viên đáp ứng được yêu cầu đầu vào của Công ty và xã hội.

Thông qua buổi làm việc, hai bên đã quyết định tiến tới thống nhất các nội dung hợp tác như sau:

Đối với VKU: 

- VKU và Napa Global hợp tác xây dựng các Lab nghiên cứu, thực hành online, không gian sản xuất sản phẩm công nghệ thông tin, đặc biệt là ứng dụng công nghệ mới như AI, Data Science, 5G và 6G, phần mềm điều khiển ô–tô, xe tự hành,...;

- VKU cung cấp cho Công ty dữ liệu của sinh viên VKU phục vụ cho việc tuyển dụng của công ty;

- VKU linh hoạt điều chỉnh về thời gian, phương thức đào tạo, tạo điều kiện thuận lợi, đảm bảo sinh viên vừa học tập tại VKU vừa tham gia đào tạo làm việc (On-the-job training) tại Công ty.

Đối với Công ty Napa Global:

- Napa Global sẽ cử kỹ sư, chuyên gia tham gia hướng dẫn, giảng dạy cho sinh viên VKU một số chuyên đề thuộc thế mạnh của Công ty.;

- Napa Global sẽ có chính sách hỗ trợ các sinh viên tiềm năng của VKU.

- Napa Global đồng hành cùng với VKU tổ chức các cuộc thi, sân chơi khoa học như Robocar, Olympic tin học và các hoạt động khởi nghiệp sáng tạo cho sinh viên của VKU.;

- Quan tâm và tạo điều kiện cho sinh viên tiềm năng của Nhà trường.

VKU và Napa Global là hai đơn vị có cùng bối cảnh vừa mới ra đời và cùng hoạt động về lĩnh vực ICT trên địa bàn Miền Trung. Việc thiết lập và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa VKU và Công ty Napa Global nêu trên nền tảng Win-Win cùng nhau hợp tác, đồng hành và phát triển chắc chắn sẽ mở ra triển vọng mới cho sự phát triển của cả đôi bên trong tương lai không xa nhằm hiện thưc hóa được giấc mơ Miền Trung mà cả hai cùng kỳ vọng.

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích