VKU


Khoa Khoa học máy tính phối hợp với viện eSTI tổ chức Workshop: Trí tuệ Việt - Khát vọng toàn cầu lần thứ III

| 968 lượt xem

Chiều ngày 10/11/2022, Viện Khoa học và Công nghệ số (eSTI) và Khoa Khoa học máy tính thuộc Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng tổ chức Workshop: Trí tuệ Việt - Khát vọng toàn cầu lần thứ III với chủ đề Trí tuệ nhân tạo – Chìa khóa mở tương lai với hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Đây là sự kiện học thuật được tổ chức với sự phối hợp, đồng hành của Tập đoàn Viễn thông và Internet Softbank Corp (Nhật Bản) và Công ty Willtec Nhật Bản tại Việt Nam.

Tham dự hội thảo, về phía các doanh nghiệp tham gia đồng hành có:

- Ông Nguyễn Hải Quân - Giám đốc Công ty TNHH Willtec Nhật Bản tại Việt Nam.

- Mr. Khan Muhammad Anwarus Salam - Chuyên gia của Tập đoàn Viễn thông và Internet Softbank Corp, Nhật Bản (online)

Về phía VKU có: PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng nhà trường, TS. Nguyễn Quang Vũ – Phó Viện trưởng Viện Khoa học và Công nghệ số (eSTI), TS. Đặng Đại Thọ - Phó trưởng khoa Khoa Khoa học máy tính, cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, giảng viên và hơn 200 sinh viên, học sinh tham gia trên cả hai nền tảng trực tiếp và trực tuyến.

Tại hội thảo, Ông Nguyễn Hải Quân - Giám đốc Công ty TNHH Willtec Nhật Bản tại Việt Nam đã đại diện Softbank và Willtec chính thức trao quyền sử dụng Chương trình đào tạo AI cho đại diện phía VKU. Với quyền sử dụng này, giảng viên và sinh viên VKU (trong đó đơn vị sử dụng chính là Khoa Khoa học máy tính) sẽ được tiếp cận chương trình đào tạo khoa học, tiên tiến và đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp toàn cầu và xã hội.

Thành công của sự kiện lần này sẽ là điểm nhấn cho các sự kiện tiếp theo với các chủ đề liên quan đến công nghệ tiên tiến và cốt lõi như Dữ liệu lớn (Big Data), Chuỗi khối (Blockchain), Công nghệ tài chính (Fintech), Công nghệ vi mạch, Công nghệ điều khiển thông minh, … Qua đó, VKU sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo góp phần chủ động cung cấp nguồn lực cho công cuộc chuyển đổi số quốc gia.

Thông tin trên báo: https://tapchidongnama.vn/san-sang-nguon-nhan-luc-tri-tue-nhan-tao-va-khoa-hoc-du-lieu-don-dau-co-hoi-lam-viec-toan-cau/?fbclid=IwAR3Ekda7wbb6EfAUFEJgtlQkzlcJGpCsKczeUzZLBMbdapwr8acEnqomzDs

(Tin bài: Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU)

 

 

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích