VKU


Kết quả chung kết cuộc thi thiết kế Web đẹp BWD-2021

| 1297 lượt xem

 

Sáng ngày 21/8/2021, đã diễn ra Vòng chung kết Cuộc thi thiết kế Web đẹp năm 2021 (BWD-2021) do Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU) tổ chức lần thứ 3 dành cho sinh viên ngành Công nghệ thông tin.

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng - Trưởng Ban tổ chức phát biểu khai mạc vòng chung kết BWD - 2021

 

Phát biểu khai mạc chung kết cuộc thi PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết cuộc thi thiết kế Web đẹp là cuộc thi được VKU tổ chức thường niên, đầu tư quy mô, bài bản, đổi mới qua các năm, thể hiện qua tính chuyên nghiệp và cạnh tranh cao của các đội thi. Sinh viên của các đội thi không chỉ thể hiện kiến thức, kỹ năng thiết kế website mà còn thể hiện khả năng thuyết trình về sản phẩm bằng tiếng Anh. Cùng với sự nổ lực, VKU hết sức chú trọng đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp dạy - học tiên tiến, sinh viên của Nhà trường ngay từ năm đầu tiên đã bắt đầu làm ra các sản phẩm công nghệ, có thể làm việc ở các doanh nghiệp ngay từ năm thứ hai và được trang bị kiến thức chuyên sâu, hàn lâm gắn liền với các dự án sáng tạo, nghiên cứu khoa học thực tiễn từ năm thứ ba nhằm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực kỹ sư chất lượng cao cho thị trường toàn cầu.

Các Doanh nghiệp tài trợ - Ban giám khảo vòng chung kết BWD - 2021

 

Tại Vòng chung kết, để đảm bảo tính khách quan và công bằng, thành phần Ban giám khảo là các chuyên gia, đại diện doanh nghiệp lớn về công nghệ thông tin tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên như Công ty Axon Active Đà Nẵng; Công ty Hitachi Vantara; Công ty Enclave; Công ty LogiGear; Công ty RhinoVentures Asia; Công ty TNHH MTV Phát triển CNTT Enouvo.

Khởi động từ giữa tháng 3 năm 2021, cuộc thi BWD-2021 đã thu hút đông đảo sinh viên của Nhà trường tham gia với 220 sản phẩm dự thi vòng sơ loại. Trải qua các vòng loại và 2 vòng thi phụ (vòng thi Ấn tượng BWD-2021 và vòng thi Hakathon) hết sức gay cấn, Ban tổ chức cuộc thi đã lựa chọn được 10 đội thi xuất sắc vào tranh tài tại Vòng chung kết. TS. Nguyễn Đức Hiển - Phụ trách Khoa Khoa học máy tính chia sẻ10 đội thi gồm 9 đội là sinh viên năm thứ nhất và 1 đội là sinh viên năm thứ 2 bằng tất cả năng lực: làm việc nhóm, vận dụng các kỹ năng, kiến thức của mình cũng đã đem lại 10 sản phẩm website với những đặc điểm, tính năng riêng rất tốt, có tính ứng dụng cao như ý tưởng về: quyên góp từ thiện, chăm sóc sức khỏe, du lịch, mua sắm,.....

Các đội thi đã tự tin thuyết trình ý tưởng, giới thiệu website của mình bằng tiếng Anh và trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo tại Vòng chung kết cuộc thi. Ở mỗi phần thi, các đội thi đều được Ban giám khảo nhận xét kĩ lưỡng và đánh giá chi tiết ưu, nhược điểm của từng sản phẩm. Các câu hỏi của Ban giám khảo không chỉ là kiểm tra về mặt kiến thức mà còn giúp các thí sinh hiểu rõ thêm về mục đích và tính ứng dụng sản phẩm của mình. Những màn vấn đáp giữa Ban giám khảo với thí sinh đã tạo nên không khí sôi nổi, hấp dẫn của cuộc thi.  

Các thành viên trong Ban giám khảo là các chuyên gia, nhà quản lý đến từ các doanh nghiệp đã tỏ ra rất bất ngờ trước những sản phẩm mà sinh viên Nhà trường làm ra, đặc biệt do sinh viên vừa học xong năm thứ nhất thực hiện cũng như đánh giá cao chương trình và cách tiếp cận trong tổ chức đào tạo của Nhà trường. Sinh viên của Trường VKU gây ấn tượng bởi khả năng tự học, tự tìm tòi, tiếp cận công nghệ nhanh và kỹ năng thuyết trình tiếng Anh rất tốt - chia sẻ của ông Đặng Ngọc Hải, đại diện Công ty Công ty Axon Active Đà Nẵng. Bên cạnh đó, ông Võ Đình Lưu, đại diện Công ty Enclave cũng bày tỏ: Tôi rất ấn tượng và rất thích cách tiếp cận, định hướng đào tạo của VKU.

Cuộc thi là sân chơi bổ ích giúp chúng em tự tin, trau dồi thêm kiến thức, cải thiện các kỹ năng và có cơ hội được gặp gỡ, lắng nghe những góp ý của các chuyên gia, đại diện đến từ các công ty, doanh nghiệp lớn. Chúng em rất mong muốn Nhà trường sẽ có nhiều cuộc thi hơn để sinh viên tham gia - bạn Lê Ngọc Khánh sinh viên năm thứ nhất, lớp Lớp 20IT2,thành viên đội KHTV_Team bày tỏ.

Lê Ngọc Khánh sinh viên năm thứ nhất phát biểu cảm nhận về cuộc thi BWD

Sau quá trình đánh giá khách quan, Ban tổ chức đã chọn ra: 01 giải Nhất, 01 giải Nhì, 02 giải Ba, 05 giải Khuyến khích, 02 giải Ấn tượng BWD-2021, 01 giải Hackathon và đặc biệt có 01 giải Nhất được Công ty Hitachi Vantara trao tặng cho sản phẩm sáng tạo.

Với ý nghĩa của một sân chơi trí tuệ, tính hấp dẫn cao, cuộc thi năm nay đã nhận được tinh thần đồng hành của các đơn vị tài trợ gồm Công ty Axon Active Đà Nẵng; Công ty Hitachi Vantara; Công ty Enclave; Công ty LogiGear; Công ty RhinoVentures Asia.

Cuộc thi BWD-2021 được tổ chức nhằm mục đích tạo cho sinh viên có môi trường tiếp cận thực tế và ứng dụng các kiến thức đã học để thiết kế website sáng tạo, tiện ích. Cuộc thi không chỉ tạo cơ hội cho sinh viên được tiếp cận giao lưu với các chuyên gia đến từ các công ty và tập đoàn lớn trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và thông qua đó, giới thiệu đến cộng đồng, các doanh nghiệp sản phẩm độc đáo, có giá trị của sinh viên Nhà trường.

Danh sách các giải thưởng tại Cuộc thi BWD-2021 của trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt- Hàn lần thứ 3, năm 2021:

 Giải nhất:

1. Đội thi 19IT1 - nhóm sinh viên: Phạm Vũ Thu Nguyệt, Nguyễn Ngọc Nhẫn, Hồ Thanh Phong, Trần Thanh Hoàng – Lớp 19IT1

2. Đội thi Programming Warriors - nhóm sinh viên: Nguyễn Ngọc Khánh, Phan Hồ Nhi, Nguyễn Thị Phương Anh – Lớp 20IT12, được Công ty Hitachi Vantara trao tặng cho sản phẩm sáng tạo.

* Giải Nhì:

1. Đội thi Charity Fund - nhóm sinh viên: Nguyễn Quế Lân, Phạm Gia Huy – Lớp 20IT4  

* Giải ba:

1. Đội thi KHTV_Team - nhóm sinh viên:Lê Ngọc Khánh, Nguyễn Ngọc Hậu, Nguyễn Văn Tùng, Phạm Ngọc Vũ - Lớp 20IT2

2. Đội thi Simple - nhóm sinh viên: Nguyễn Thị Cẩm Ly, Dương Tuấn Đạt – Lớp 20IT1

*Giải khuyến khích:

1.  Đội thi Galaxy - nhóm sinh viênHoàng Lê Tuấn Kiệt, Võ Thị Trinh, Bùi Minh Tuấn – Lớp 20IT1

2. Đội thi Fabulous 3 - nhóm sinh viên: Lê Việt Thắng, Nguyễn Tư Thành, Lê Thị Hồng Quý – Lớp 20IT1

3. Đội thi Baby - nhóm sinh viên:Lê Văn Nhất (Lớp 20IT4), Võ Thành Đạt (Lớp 20IT8), Tô Việt Trung (Lớp 20IT2), Ngô Quang Đon (Lớp 20IT5)

4. Đội thi Heal Book - nhóm sinh viên:  Nguyễn Khánh Toàn, Lê Quốc Việt, Phan Đình Quang Hải – Lớp 20IT1

5. Đội thi Smurf Team - nhóm sinh viên:Bùi Huy Trịnh, Nguyễn Hữu Thành – Lớp 20IT7

            * Giải Ấn tượng BWD-2021:

1.Đội thi Simple - nhóm sinh viên:Nguyễn Thị Cẩm Ly, Dương Tuấn Đạt – Lớp 20IT1

            2. Đội thi Smurf Team - nhóm sinh viên:Bùi Huy Trịnh, Nguyễn Hữu Thành – Lớp 20IT7

            *Giải Hackathon:

            1. Đội thi 19IT1Phạm Vũ Thu Nguyệt, Nguyễn Ngọc Nhẫn, Hồ Thanh Phong, Trần Thanh Hoàng – Lớp 19IT1

 

Toàn cảnh về vòng chung kết BWD-2021: https://youtube.com/playlist?list=PLZUiBN9URcXj9yrkbhVCVyBxHT4l5NxZB

 

Các hình ảnh về cuộc thi:

 

 

 

(Nguồn web trường): http://vku.udn.vn/tin-tuc/tin-tuc-va-hoat-dong/vku-an-tuong-chung-ket-cuoc-thi-thiet-ke-web-dep-bwd-2021.html

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích