VKU


Hội nghị đối thoại giữa sinh viên khóa 2018 và khoa Khoa học máy tính

| 1301 lượt xem

Thực hiện kế hoạch năm học 2022-2023, sáng ngày 22/9/2022, Khoa KHMT tổ chức buổi đối thoại với sinh viên khóa 2018. TS. Nguyễn Đức Hiển – Trưởng Khoa đã chủ trì hội nghị.

Mở đầu hội nghị, TS. Nguyễn Đức Hiển triển khai kế hoạch năm học 2022-2023, trong đó nhấn mạnh tình hình học tập của sinh viên Khóa 2018 và kế hoạch, quy định, yêu cầu đối với Đồ án tốt nghiệp.

Về Đề tài đồ án tốt nghiệp, sinh viên có thể chọn đề tài thực tế (theo dự án tại doanh nghiệp) hoặc đề tài mang tính nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới (Blockchain, AI, BigData, Computer Vision, …..). Khoa KHMT yêu cầu tất cả báo cáo và slide trình bày đều phải viết bằng tiếng Anh. Sau khi sinh viên nộp báo cáo, Khoa sẽ có khảo sát cho phép sinh viên đăng ký lại ngôn ngữ thuyết trình (tiếng Việt/ tiếng Anh) để bố trí hội đồng phù hợp.

Ngoài ra, để có cơ sở thực hiện việc xem xét, điều chỉnh chương trình đào tạo nhằm nâng cao khả năng thích ứng của sinh viên sau khi ra trường, Khoa KHMT cũng đã có khảo sát về điều kiện năng lực ngoại ngữ, tình hình việc làm hiện tại của sinh viên khóa 2018 và mong muốn, đề xuất của sinh viên. Trong tổng số 166 sinh viên thực hiện khảo sát, có 89.2% sinh viên đã có việc làm tại các doanh nghiệp trước khi nhận Đồ án tốt nghiệp với thu nhập trung bình của nhóm đã làm việc chính thức là 8.2 triệu đồng/tháng, nhóm làm part-time là 3.4 triệu đồng/tháng, nhóm tập sự có lương là 4.3 triệu đồng/tháng, trong đó mức thu nhập cao nhất là 16 triệu đồng/tháng.

TS. Nguyễn Đức Hiển đã dành nhiều thời gian trả lời thắc mắc của các bạn sinh viên xoay quanh yêu cầu với đề tài đồ án tốt nghiệp, các biểu mẫu liên quan, chứng chỉ ngoại ngữ đầu ra, vấn đề học lại/cải thiện, ………

Khoa KHMT hi vọng rằng với buổi đối thoại này, các bạn sinh viên Khóa 2018 hiểu rõ hơn ý nghĩa và tầm quan trọng của Đồ án tốt nghiệp, từ đó có định hướng chọn đề tài phù hợp. Khoa KHMT chúc tất cả các bạn sẽ hoàn thành xuất sắc học phần Đồ án tốt nghiệp – học phần cuối cùng trong chương trình đào tạo của mình.

Hội nghị kết thúc vào 11h30 cùng ngày.

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích