VKU


Đại hội Công đoàn khoa Khoa học máy tính

| 1025 lượt xem

ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN BỘ PHẬN KHOA KHOA HỌC MÁY TÍNH

 

Ngày 15/8/2022, công đoàn khoa Khoa học máy tính Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2022-2027.  

 

 

Đại hội đã tập trung thảo luận, cho ý kiến vào Báo cáo kết quả hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022, nhiệm vụ công tác công đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2027, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của công đoàn bộ phận, góp phần xây dựng Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn phát triển toàn diện, đào tạo nguồn nhân lực trình độ tay nghề cao cho Đà Nẵng, khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước, đáp ứng nhu cầu của xã hội và sự nghiệp hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

 

Với chủ đề Đoàn kết - Dân chủ - Trách nhiệm Đại hội CĐBP KHMT là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ công đoàn, đoàn viên công đoàn (ĐVCĐ) và tổ chức công đoàn.

 

 

 

Đến dự và chỉ đạo Đại hội, có đồng chí Trần Đình Sơn, Chủ tịch Công đoàn trường, đồng chí Nguyễn Đức Hiển, đại diện chi uỷ chi bộ giảng viên 1, trưởng khoa KHMT, các đồng chí là đại diện các công đoàn bộ phận, và tập thể các cán bộ giảng viên trong khoa.

Trong thời gian đi vào hoạt động (giai đoạn 2020-2022), Ban chấp hành (BCH) công đoàn khoa đã phát huy tốt vai trò của tổ chức Công đoàn, thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng và quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên công đoàn; tổ chức tuyên truyền, vận động đoàn viên hưởng ứng và tham gia các hoạt động phong trào do chính quyền, tổ chức đoàn thể các cấp tổ chức như: tham gia và quảng bá tuyển sinh, cuộc thi Tiếng hát online Chương trình truyền thống – VKU: Khát vọng vươn xa; Giải bóng bàn, cầu lông CBVC ĐHĐN năm 2022,…  tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao.

Vận động ĐVCĐ thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị của các cấp, tích cực tham gia các phong trào thi đua Dạy tốt- Học tốt, Lao động giỏi, lao động sáng tạo, Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học, Giỏi việc trường - Đảm việc nhà và cuộc vận động Dân chủ - Kỷ cương - Tình thương - Trách nhiệm; tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Vận động ĐVCĐ thực hiện xây dựng nếp sống văn hóa nơi công sở, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2021-2022 với 100% công đoàn viên được xếp loại đoàn viên công đoàn xuất sắc, 100% công đoàn viên đảm bảo hoàn thành khối lượng công việc hoặc vượt định mức.

Từ những nền tảng đó, Đại hội cũng thông qua phương hướng hoạt động cho nhiệm kỳ mới. Theo đó, trong nhiệm kỳ 2022-2027, Công đoàn khoa tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, và thực hiện những mục tiêu cụ thể: 100%  ĐVCĐ được tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của nhà nước, nội quy, quy chế cơ quan đơn vị; 100%  ĐVCĐ tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào do Công đoàn trường, Nhà trường, Khoa phát động; vận động từ 50% trở lên số ĐVCĐ học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn; Giới thiệu từ 2-3 quần chúng cho Chi bộ xem xét phát triển Đảng; 100% Đoàn viên công đoàn xuất sắc hàng năm, tập thể được công nhận Công đoàn xuất sắc...

 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Đình Sơn, Chủ tịch Công đoàn trường ghi nhận những nỗ lực của tập thể công đoàn khoa trong thời gian qua, bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích mà khoa đã đạt được trong hoạt động công đoàn, đồng thời hi vọng trong nhiệm kỳ tới, Khoa sẽ phát huy được thế mạnh của mình nhằm đẩy mạnh các hoạt động công đoàn của khoa nói riêng và Nhà trường nói chung.

 

 

Thay mặt chi ủy chi bộ giảng viên 1 và BCN Khoa KHMT, đồng chí Nguyễn Đức Hiển đánh giá cao sự nỗ lực của BCH công đoàn khoa nhiệm kỳ trước, cảm ơn sự chỉ đạo sát sao từ phía Công đoàn trường, đồng thời bày tỏ mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ thiết thực từ Công đoàn trường trong nhiệm kỳ tới. Bên cạnh đó, Đồng chí còn nhấn mạnh vai trò của Công đoàn trong việc xây dựng khối đoàn kết trong tập thể Khoa, qua đó đề xuất thêm các vấn đề liên quan đến sự chủ động của công đoàn khoa trong việc tổ chức các hoạt động tập thể mang tính kết nối, phối hợp với chuyên môn để có các phong trào thi đua cụ thể, phù hợp với vai trò và nhiệm vụ của mình.

 

 

    Sau 3 giờ làm việc trên tinh thần tập trung, dân chủ, Đại hội đã bầu ra được một BCH Công đoàn mới với 5 đồng chí nhiệt huyết, năng nổ và nhiều kinh nghiệm để dẫn dắt hoạt động công đoàn của khoa trong nhiệm kỳ mới, nhiệm kỳ 2022-2027.                                                    

 

 

 (Tin bài: Bích Tra)

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích