VKU


Chương trình đào tạo Campuslink hợp tác giữa Fsoft và Khoa KHMT

| 853 lượt xem

Trong những năm gần đây, một trong những vấn đề bức xúc của ngành giáo dục đại học ở nước ta là đào tạo chưa gắn liền với nhu cầu của xã hội, trong đó đặc biệt là nhu cầu của các doanh nghiệp. Phần lớn sinh viên tốt nghiệp khó tìm được việc làm hoặc công việc không phù hợp với chuyên môn được đào tạo.

Các doanh nghiệp phải mất nhiều thời gian, chi phí để đào tạo lại thì mới sử dụng được. Các doanh nghiệp luôn than phiền chương trình đào tạo của các đại học còn nặng tính sách vở và thiếu tính thực tiễn.

Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn là một trong những đơn vị đi đầu trong việc triển khai nhiều hoạt động liên kết đào tạo với doanh nghiệp trong và ngoài nước để tham gia vào đào tạo sinh viên ngay khi còn trên ghế nhà trường.

Với phương châm đó, Khoa Khoa học máy tính luôn đặc vấn đề hợp tác doanh nghiệp trong hầu hết các hoạt động chuyên môn của khoa. Từ việc xây dựng chương trình khung, đào tạo và đánh giá sinh viên…. Theo đó, trong tất cả các môn học của khoa Khoa học máy tính luôn có sự hợp tác với các doanh nghiệp song song đào tạo một phần cùng giảng viên để sinh viên có kiến thức thực tế.

Hôm nay, ngày 22/04/2023 Khoa Khoa học máy tính tổ chức buổi Campuslink hợp tác với Fsoft trong khuôn khổ môn học Lập trình java. Buổi hội thảo có sự hiện diện của đông đảo lãnh đạo, giảng viên khoa Khoa học máy tính cùng hơn 800 sinh viên đang học môn Lập trình java và các sinh viên quan tâm. Tại đây, anh Nguyễn Văn Liêm- Trưởng ban đào tạo của Fsoft đã có những nội dung trình bày lý thú và thực tế cho sinh viên về nhu cầu việc làm, kiến thức cần thiết của môn học cũng như các cơ hội mà môn học mang lại cho sinh viên.

Được biết, fsoft là 1 trong những đơn vị hợp tác rất nhiều với khoa trong việc song hành đào tạo nhiều môn học như: Lập trình java, Java web… cùng với những doanh nghiệp khác như: Enclave, BAP, …..

Với tôn chỉ Đào tạo phải gắn với thực tế khoa Khoa học máy tính đã, đang và sẽ tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động kết nối với doanh nghiệp trong đào tạo cũng như xây dựng chương trình và đánh giá sinh viên của mình. Mang lại cho sinh viên một môi trường học tập chuyên nghiệp và thực tế nhất.

 

 

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích