VKU


VKU - xuất sắc tuyển sinh 2022: đạt 100% chỉ tiêu với điểm chuẩn cao thuộc Top đầu cả nước

| 3276 lượt xem

Tính đến 17h, ngày 29/09/2022, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã xuất sắc hoàn thành thủ tục nhập học cho 1.500 tân sinh viên đạt 100% chỉ tiêu tuyển sinh năm 2022 mặc dù hệ thống xác nhập học của Bộ GD&ĐT và hệ thống nhập học của Nhà trường cho đến hết 30/09/2022.

 

Không khí nhộn nhịp vui tươi của hơn 1500 tân sinh viên đến tham gia nhập học

 

Mùa tuyển sinh 2022, VKU tuyển sinh 1.500 chỉ tiêu cho 14 ngành/chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật máy tính, Quản trị kinh doanh, Thiết kế mỹ thuật số, Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo, Mạng và an toàn thông tin, Marketing kỹ thuật số, Quản trị Logistics và Chuỗi cung ứng số, Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành số, Quản trị tài chính số, Quản trị dự án công nghệ thông tin. Với hơn 20.000 hồ sơ đăng ký xét tuyển ở tất cả các phương thức, thông qua hệ thống xét tuyển trực tuyến và lọc ảo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, điểm chuẩn đầu vào VKU theo hình thức xét kết quả học tập THPT từ 24 đến 25 điểm và xét theo hình thức điểm thi TN THPT từ 20,5 đến 25 điểm (điểm chuẩn năm 2022 tăng từ 2-3 điểm so với năm 2021).

 

Các Thầy/Cô lãnh đạo nhà trường cùng đồng hành hỗ trợ các em tân sinh viên nhập học

 

 

Đây là kết quả của sự nỗ lực, kiên trì với quyết tâm đạt mục tiêu cao nhất trong mùa tuyển sinh 2022 của tập thể Lãnh đạo, cùng toàn thể cán bộ, viên chức, giảng viên và sinh viên nhà trường. Để đạt được kết quả thắng lợi như trên, VKU đã và đang bền bỉ xây dựng và khẳng định vị trí, vai trò với nhiều ưu điểm vượt trội về tất cả các khía cạnh như sau:

 

·    VKU là trường đại học thành viên trực thuộc Đại học Đà Nẵng, là trường đại học công lập duy nhất và hàng đầu về đào tạo, nghiên cứu chuyên sâu các lĩnh vực Công nghệ thông tin, Truyền thông và Kinh tế số tại Miền Trung - Tây Nguyên, định hướng theo mô hình đại học quốc tế, quản trị tiên tiến, thông minh và hiện đại.

 

VKU có hơn 60 Tiến sỹ và Phó Giáo sư, 100% giảng viên có trình độ Thạc sỹ được đào tạo bài bản từ các nước tiên tiến trên thế giới 

 

·    Đội ngũ hùng hậu, tinh hoa và trí tuệ bậc nhất Miền Trung và cả nước về các lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông, kinh tế số với 250 cán bộ viên chức, trong đó có hơn 60 Tiến sỹ và Phó Giáo sư, 100% giảng viên có trình độ Thạc sỹ được đào tạo bài bản từ các nước tiên tiến trên thế giới như Mỹ, Anh, Pháp, Ba Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, ….

 

Hệ thống phòng học, thiết bị máy tính hiện đại hỗ trợ cho sinh viên học tập tốt

 

·    Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị giảng dạy, phục vụ nghiên cứu được đầu tư bài bản từ Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hàn Quốc với tổng mức kinh phí đã được đầu tư hơn 1.000 tỉ đồng. Trong đó, Chính phủ Hàn Quốc đã đầu tư gần 20 triệu USD và sắp tới sẽ tiếp tục đầu tư gần 8 triệu USD cho giai đoạn 2022 – 2026.

 

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng VKU, phát biểu tại chuỗi sự kiện chuyển đổi số

 

·    Là một trong những trường đại học đi đầu trong công tác chuyển đổi số, ứng dụng CNTT trong việc quản lý, giảng dạy và phục vụ người học một cách tốt nhất và kịp thời theo tiêu chuẩn quốc tế. Chương trình đào tạo đã được khẳng định từ sự kế thừa truyền thống từ những đơn vị cấu thành với hơn 20 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt chương trình đào tạo đại học được bắt đầu từ năm 2017. Với đội ngũ giảng viên nhiều kinh nghiệm, chương trình đào tạo đổi mới và phương pháp giảng dạy hiện đại đưa giáo dục khai phóng, trải nghiệm cùng với lộ trình học tập, khối lượng kiến thức chuyên ngành, kiến thức bổ trợ một cách khoa học để sinh viên có thể đạt được những kiến thức nhất định trong 2 năm đầu và tiếp cận được với doanh nghiệp ngay từ năm 1, năm 2.

 

Các câu lạc bộ, đội nhóm sinh viên phát triển toàn diện kỹ năng

 

·    Với cộng đồng hơn 4.000 sinh viên đang theo học tại VKU đã và đang trực tiếp lan tỏa, truyền thông những điều tốt đẹp mà VKU đang tạo ra, trong đó chính sinh viên hiện tại là một cầu nối, là kênh truyền thông hữu hiệu nhất đến với người thân, bạn bè và các thế hệ học sinh tiếp theo. Mặt khác, năm học 2021-2022, VKU đã có khóa sinh viên đầu tiên tốt nghiệp ra trường với tỷ lệ gần 95% có việc làm đã một lần nữa khẳng định mạnh mẽ về chất lượng đào tạo của VKU.

 

Các cuộc thi để sinh viên nâng cao kỹ năng và tiếp cận dự án thực tế của doanh nghiệp

 

·    Theo đuổi tinh thần triết lý giáo dục Nhân bản – Phụng sự, VKU có mức học phí ưu đãi nhất cho con em miền Trung và cả nước hiện nay mà trong bối cảnh tự chủ đại học với mức học phí đang tăng cao. Đặc biệt, VKU luôn quan tâm tìm kiếm và kết nối các nguồn học bổng tài trợ từ các doanh nghiệp để hình thành các chính sách học bổng khuyến khích học tập, trao thưởng cho sinh viên trong các sân chơi học thuật được tổ chức thường xuyên để nâng cao kỹ năng và tiếp cận các dự án thực tế của doanh nghiệp.

 

Các cuộc thi ghi đậm dấu ấn về khả năng nghiên cứu phát triển của sinh viên VKU

 

Hội tụ tất cả các điều kiện và yếu tố trên, VKU đã và đang nhận được sự quan tâm rất lớn của thí sinh, phụ huynh trong cả nước. Qua đó, có thể nhận thấy hướng đi đúng đắn trong cách tiếp cận chương trình đào tạo của VKU phù hợp với xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay, đáp ứng được nhu cầu của xã hội góp phần cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao về công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số cho thị trường trong nước và thế giới.

 

VKU được xem là ngôi trường đại học mơ ước giữa Miền Trung – Tây Nguyên dành cho sinh viên cả nước và chắc chắn là địa chỉ tin cậy, là ngôi trường đại học với môi trường làm việc và học thuật tốt nhất hiện nay tại Miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

 

 

VKU – TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG LẬP CHUYÊN ĐÀO TẠO
CÔNG NGHỆ THÔNG TIN, TRUYỀN THÔNG VÀ KINH TẾ SỐ
ĐẲNG CẤP TẠI MIỀN TRUNG

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích