VKU


VKU tổ chức thành công Hội nghị nghiên cứu khoa học của sinh viên năm học 2021-2022

| 2992 lượt xem

Nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học, sáng tạo của sinh viên, ngày 17/6/2022, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), ĐHĐN đã tổ chức thành công Hội nghị nghiên cứu khoa học (NCKH) của sinh viên năm 2021-2022 theo hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến.

 

Toàn thể sinh viên tham gia NCKH cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm

 

Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Trần Thế Sơn - Phó Hiệu trưởng cùng đại diện lãnh đạo các khoa, phòng của Nhà trường; đại diện doanh nghiệp có Ông Vũ Huy Bình - Giám đốc Công ty Công nghệ Bản Viên, chi nhánh Đà Nẵng; các thành viên của Hội đồng đánh giá, cùng các giảng viên hướng dẫn và sinh viên tham gia NCKH.

 

TS. Trần Thế Sơn - Phó Hiệu trưởng VKU phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, TS. Trần Thế Sơn - Phó Hiệu trưởng Nhà trường ghi nhận và biểu dương tinh thần NCKH của các bạn sinh viên, sự tận tình và nghiêm túc của các thầy cô hướng dẫn. Đồng thời khẳng định Nhà trường luôn quan tâm, chú trọng và tạo điều kiện để các em sinh viên có thể tham gia NCKH trong môi trường đại học nhằm phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố có năng lực NCKH để góp phần tạo ra những sản phẩm nghiên cứu có tính ứng dụng cho cộng đồng và xã hội.

 

Hoạt động NCKH của sinh viên năm học 2021-2022 đã thu hút đông đảo của sinh viên Nhà trường tham gia với 41 đề tài, trên cơ sở đánh giá của hội đồng nghiệm thu 18 đề tài xuất sắc nhất đã được công nhận đề tài sinh viên NCKH cấp Trường.

 

 

Theo báo cáo tổng kết về kết quả thực hiện phong trào sinh viên NCKH năm học 2021-2022 thì năm nay số lượng đề tài đăng ký tham gia tăng gấp hai lần so với năm học 2020-2021. Các đề tài đều tập trung vào các lĩnh vực nghiên cứu phù hợp với chuyên ngành đào tạo, các chủ đề có ý nghĩa về khoa học cũng như mang tính thời sự, bám sát thực tế và có tính ứng dụng cao ở hầu hết các lĩnh vực như giáo dục, y khoa, nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ,… Đặc biệt, một số đề tài được viết và báo cáo hoàn toàn bằng tiếng Anh.

 

Tại Hội nghị, đại diện 05 nhóm tác giả có đề tài NCKH tiêu biểu đã báo cáo và trả lời các câu hỏi phản biện trước Hội đồng đánh giá cấp trường, gồm: Nghiên cứu và xây dựng giải pháp hỗ trợ bác sĩ trong chẩn đoán sơ bộ lâm sàng sử dụng trí tuệ nhân tạo, Ứng dụng Deep learning phát hiện tôm bệnh trong nuôi trồng thuỷ sản, Nghiên cứu mô hình nông nghiệp công nghệ cao hỗ trợ nông trại trồng măng cụt, Các nhân tố ảnh hưởng đến ý định mua sắm trực tuyến các sản phẩm điện tử tiêu dùng: Trường hợp nghiên cứu tại tỉnh Quảng Bình, Nghiên cứu các yếu tố tác động đến sự hài lòng của sinh viên Đại học Đà Nẵng khi sử dụng dịch vụ Mobile Banking của Ngân hàng Agribank,… Hội đồng đánh giá gồm các thành viên là các Phó Giáo sư, Tiến sĩ có kinh nghiệm và thành tích NCKH. Đặc biệt có sự tham gia của Ông Vũ Huy Bình, Giám đốc Công ty Công nghệ Bản Viên đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp.

 

PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng trường đánh giá cao sự tiến bộ của sinh viên VKU

 

Phát biểu bế mạc tại Hội nghị, PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng trường bày tỏ vui mừng khi hoạt động NCKH của sinh viên Nhà trường có sự tiến bộ về số lượng và chất lượng, có những công trình nghiên cứu, bài báo đã được đăng trên các tạp chí uy tín. Chủ tịch Hội đồng trường cũng nhấn mạnh NCKH đóng vai trò quan trọng đối với hoạt động dạy và học, gắn chặt nghiên cứu với nâng cao chất lượng đào tạo, khởi nghiệp sáng tạo của sinh viên, góp phần nâng cao uy tín, vị thế khoa học của Nhà trường.

 

Bế mạc Hội nghị, hội đồng đánh giá đã lựa chọn và quyết định trao giải cho các nhóm nghiên cứu xuất sắc trong đó gồm 02 Giải Nhất, 03 Giải Nhì, 03 Giải Ba; 08 Giải Khuyến khích. Trong đó, 02 đề tài nghiên cứu xuất sắc đạt Giải Nhất sẽ được lựa chọn để tham dự Hội nghị sinh viên NCKH cấp Đại học Đà Nẵng.

Một số hình ảnh:

 

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích