VKU


VKU tiếp và làm việc với Công ty WeNet Việt Nam trao đổi, hợp tác giải pháp xây dựng trường đại học thông minh.

| 1883 lượt xem

Sáng ngày 28/04/2023, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty WeNet Việt Nam. Tham dự, có Ông Thái Bá Cảnh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng; về phía Công ty WeNet Việt Nam, có Ông Hoàng Minh Trí - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Bà Nguyễn Thị Minh Huệ - Phó Tổng giám đốc và Ông Đặng Thái Duy - Đại diện Văn phòng tại Đà Nẵng. Về phía VKU, có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng, PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch Hội đồng Trường, T.S Trần Thế Sơn – Phó Hiệu trưởng, cùng đại diện lãnh đạo các Khoa, Phòng, các nghiên cứu viên Viện Khoa học và Công nghệ số thuộc Nhà trường.

 

Lãnh đạo 2 đơn vị chụp hình ghi nhớ buổi làm việc

 

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp rất vui mừng chào đón đại diện Công ty WeNet Việt Nam đã đến thăm và làm việc tại VKU. Qua đó, chia sẻ về sự hình thành và phát triển của VKU trong những năm qua, định hướng và tầm nhìn trong các lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu; quan hệ hợp tác doanh nghiệp, và đặc biệt thực hiện dự án trị giá 7,7 triệu USD từ nguồn vốn ODA không hoàn lại của Chính phủ Hàn Quốc thông qua KOICA. Dự án có mục tiêu chiến lược đặc biệt quan trọng đối với trường VKU để trở thành trường đại học hàng đầu tại Việt Nam và đẳng cấp quốc tế về quản trị, đào tạo, nghiên cứu khoa học, đổi mới sáng tạo, hợp tác quốc tế và doanh nghiệp. Mục tiêu cụ thể quan trọng của dự án tiến đến xây dựng VKU trở thành trường đại học số đầu tiên tại Miền Trung, xây dựng thành công hệ thống đại học điện tử hướng tới mục tiêu xây dựng đại học thông minh. Qua buổi làm việc hôm nay, Lãnh đạo VKU cùng các thành viên Viện Khoa học và Công nghệ số sẽ được nghe báo cáo chia sẻ, giới thiệu mô hình, giải pháp xây dựng trường đại học thông minh của đại diện Công ty WeNet, từ đó có thể tìm hiểu và triển khai khảo sát các hạng mục cần thực hiện trong tương lai. 

 

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng (ở giữa), PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình – Chủ tịch Hội đồng Trường (bên phải), T.S Trần Thế Sơn – Phó Hiệu trưởng (bên trái)

 

WeNet Inc là một công ty có trụ sở tại Thung lũng Silicon, hoạt động tại Việt Nam và Hoa Kỳ với sứ mệnh trở thành giải pháp đổi mới hàng đầu trong việc đưa công nghệ đến với cộng đồng và tăng tốc độ thích ứng với thị trường, phát triển nền tảng hệ thống bằng cách sử dụng công nghệ mới nhất. Nhận thấy được tiềm năng hợp tác với VKU, qua đây Ông Hoàng Minh Trí cũng giới thiệu về các giải pháp Chuyển đổi số, giải pháp xây dựng hệ thống trường đại học thông minh với mục tiêu đem đến tác động dài hạn, chiến lược tổng thể về chuyển đổi số tại các cơ sở giáo dục. Dự án là kết quả nghiên cứu của đội ngũ cố vấn chuyên gia có kinh nghiệm nhiều năm trong việc hỗ trợ nhiều đơn vị chuyển đổi số thành công. 

 

Ông Thái Bá Cảnh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng (bên trái); về phía Công ty WeNet Việt Nam, có Ông Hoàng Minh Trí - Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc (ở giữa), Bà Nguyễn Thị Minh Huệ - Phó Tổng giám đốc 

 

Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo hai bên đã nhất trí tổ chức thực hiện khảo sát, đánh giá tình hình thực tế và demo giới thiệu giải pháp tại VKU, cũng như đưa ra những đề xuất hợp tác trong thời gian đến. Suy nghĩ và hành động phù hợp, VKU sẽ sẵn sàng trên con đường hướng tới thực hiện được lộ trình chuyển đổi số, đồng bộ trên tất cả các lĩnh vực hoạt động từ đào tạo, nhân sự, tài chính, cơ sở vật chất đến quản lý, điều hành trong mọi lĩnh vực hoạt động của Nhà trường. 

Một số hình ảnh:

      Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích