VKU


VKU tăng cường hợp tác với các đối tác Hàn Quốc

| 2609 lượt xem

Chiều ngày 23/6/2022, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn(VKU), Đại học Đà Nẵng đã tiếp đón và làm việc với Trung tâm hợp tác Công nghệ thông tin Hàn Quốc tại Hà Nội (Korea IT Cooperation Center - KICC) với mục đích mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai giữa hai đơn vị.

 

Lãnh đạo 2 đơn vị chụp hình lưu niệm

 

 

Tham dự buổi làm việc về phía KICC có: Ông Lee Byoung Moog - Phó Giám đốc; Ông Kim Ji Huan - Quản lý. Về phía VKU có TS. Trần Thế Sơn - Phó Hiệu trưởng; cùng đại diện lãnh đạo các phòng, khoa thuộc Nhà trường.

 

Đoàn làm việc phía  Trung tâm hợp tác Công nghệ thông tin Hàn Quốc tại Hà Nội

 

Ông Lee Byoung Moog - Phó Giám đốc KICC cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình từ phía lãnh đạo Nhà trường, và giới thiệu sơ lược về KICC - đóng vai trò là trung tâm chiến lược của Cơ quan Xúc tiến Công nghiệp CNTT Quốc gia Hàn Quốc (NIPA) nhằm thúc đẩy các cơ hội kinh doanh mạnh mẽ hơn giữa Hàn Quốc và các nước ASEAN trong ngành CNTT-TT. Ông Lee Byoung Moog chia sẻ qua tìm hiểu được biết thế mạnh của VKU là chuyên về đào tạo công nghệ thông tin từ đó nhận thấy tiềm năng hợp tác giữa KICC và VKU trong việc tổ chức intership cho sinh viên VKU tại Việt Nam và Hàn Quốc. Phó Giám đốc KICC hy vọng rằng đây sẽ là bước đầu để hai đơn vị tìm hiểu sơ lược về định hướng, tình hình đào tạo nhằm lên các kế hoạch triển khai hợp tác.

 

 TS. Trần Thế Sơn - Phó Hiệu trưởng VKU (thứ 2 trái sang) trao đổi thảo luận

 

 

Phát biểu tại buổi làm việc, TS. Trần Thế Sơn - Phó Hiệu trưởng cho biết với thế mạnh là một trong ba trường đại học đào tạo, nghiên cứu chuyên sâu về công nghệ thông tin tại Việt Nam có 3 chương trình đào tạo kỹ sư, cử nhân, với định hướng ứng dụng theo mô hình đại học quốc tế; quy mô sinh viên hiện tại hơn 4.000, định hướng đến năm 2025 đạt 8.000 sinh viên đại học và sau đại học. Vừa qua VKU đã có hơn 100 sinh viên tốt nghiệp khóa đại học đầu tiên các ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật máy tính và Quản trị kinh doanh với tỷ lệ có việc làm đúng với chuyên ngành đào tạo là gần 95% tại các doanh nghiệp hàng đầu trong cả nước và quốc tế. Bên cạnh đó, TS. Trần Thế Sơn cũng nhấn mạnh VKU luôn xác định mở rộng hợp tác quốc tế, hội nhập giáo dục toàn cầu là một trong những chiến lược hàng đầu đặc biệt quan trọng của Trường. Qua đó cũng mong muốn phối hợp với các đối tác quốc tế để tiếp tục triển khai và xây dựng những dự án, chương trình hay nhất, tốt nhất cho người học.

 

Tại buổi gặp gỡ, VKU và KICC đã có những trao đổi thiết thực về định hướng phát triển và các giá trị cốt lõi của hai đơn vị, tiến đến mở rộng mối quan hệ tốt đẹp trong việc hợp tác giữa hai bên, tạo điều kiện hỗ trợ sinh viên trong học tập và các hoạt động; kiến tạo nhiều cơ hội thực tập, kiến tập, giao lưu các chương trình văn hóa, xã hội cho sinh viên VKU.

Một số hình ảnh:

 

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích