VKU


InfoComm Asia 2023 và định hướng phát triển VKU

| 1598 lượt xem

Từ ngày 23-26/05/2023, Hội nghị cấp cao và Triển lãm công nghệ Châu Á - InfoComm Asia 2023 đã diễn ra tại Bangkok, Thái Lan. Lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt-Hàn (VKU) gồm PGS. TS. Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng, Chủ tịch FISU Miền Trung - Tây Nguyên và TS. Lê Phước Cửu Long, Phó Trưởng khoa Phụ trách Khoa Kinh tế số và Thương mại điện tử, cùng TS. Nguyễn Hà Huy Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Phần mềm - Đại học Đà Nẵng được BTC Hội nghị mời và tài trợ tham dự.

 

PGS. TS. Huỳnh Công Pháp, Hiệu trưởng, Chủ tịch FISU Miền Trung - Tây Nguyên chụp ảnh cùng Trưởng ban tổ chức Infocomm Asia

 

Infocomm Asia là Hội nghị cấp cao và Triển lãm lớn nhất Châu Á về công nghệ AV (AudioVisual - Nghe nhìn) và IT được tổ chức thường niên. Năm 2023, có hơn 130 doanh nghiệp hàng đầu thế giới từ hơn 18 quốc gia trưng bày sản phẩm công nghệ AV và IT với gần 6.500 khách tham dự. Tại đây, đoàn lãnh đạo Nhà trường đã có cơ hội trải nghiệm sản phẩm và cập nhật kiến thức công nghệ thực tiễn về Smart Campus rất hữu ích cho định hướng xây dựng VKU Smart Campus trong chiến lược xây dựng trường đại học số đầu tiên tại Miền Trung – Tây Nguyên đến năm 2027.

 

Toàn cảnh buổi hội nghị Infocomm Asia 

 

Cũng trong chuyến công tác, đoàn lãnh đạo của Nhà trường đã đến thăm và trao đổi hợp tác với Trường Đại học King Mongkuts Thái Lan và Công viên Khoa học quốc gia Thái Lan nhằm trao đổi cơ hội hợp tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp và sáng tạo. Đặc biệt, đoàn lãnh đạo của Nhà trường cũng đã nghiên cứu, học hỏi mô hình hoạt động, cơ chế vận hành, thiết kế kiến trúc, xây dựng mạng lưới đối tác,... nhằm định hướng cho xây dựng Không gian sáng tạo, khoa học, khởi nghiệp và không gian làm việc chung (Innovation, Research, Incubator and Co-working Space) tại VKU trong khuôn khổ dự án ODA-KOICA.

 

Chuyến công tác của đoàn lãnh đạo Nhà trường đã thật sự hiệu quả và thành công, mở rộng hợp tác quốc tế, nâng cao năng lực, kiến thức công nghệ, trải nghiệm thực tế phục vụ cho sự phát triển bền vững và nâng tầm quốc tế cho VKU trong tương lai.

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích