VKU


VKU tổ chức Lễ tốt nghiệp long trọng và hoành tráng cho 370 tân kỹ sư, cử nhân

| 3572 lượt xem

Sáng ngày 03/6/2022, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng long trọng tổ chức Lễ Tốt nghiệp và trao bằng tốt nghiệp năm học 2021-2022 cho 370 sinh viên hệ cao đẳng và đại học của Nhà trường. Đây là dấu mốc quan trọng của VKU với khóa sinh viên hệ đại học chính quy đầu tiên tốt nghiệp

 

Toàn cảnh Lễ Tốt nghiệp và trao bằng tốt nghiệp năm học 2021-2022 cho 370 sinh viên hệ cao đẳng và đại học của Nhà trường

 

Tham dự buổi lễ, có Ngài Ahn Min Sik - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Bà Choi Kyeong Joo - Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng, Ngài Cho Han-Deog - Giám đốc quốc gia, Văn phòng KOICA Việt Nam; Đại diện Lãnh đạo các Sở, ban ngành thành phố Đà Nẵng. Về phía Đại học Đà Nẵng có PGS.TS. Lê Quang Sơn, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng; đại diện lãnh đạo các trường đại học thành viên; các phòng, Ban trực thuộc Đại học Đà Nẵng; Đại diện Lãnh đạo các đối tác, doanh nghiệp hợp tác với VKU. Về phía VKU, có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, TS. Trần Thế Sơn – Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể cán bộ viên chức, giảng viên và đông đảo sinh viên trong đó hơn 370 sinh viên khóa tuyển sinh 2018/2019 và quý phụ huynh về tham dự.

 

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng VKU phát biểu tại buổi lễ

 

VKU tự hào là 01 trong 03 trường đại học công lập đào tạo công nghệ thông tin, truyền thông trên cả nước, và là trường đại học công lập hàng đầu và duy nhất tại Miền Trung - Tây Nguyên với sự hỗ trợ đặc biệt từ hai chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc. Quy mô sinh viên hiện tại hơn 4.000, định hướng đến năm 2025 đạt 8.000 sinh viên đại học và sau đại học. Là Trường được biết đến như là một học hiệu mới, năng động, chất lượng và uy tín tại miền Trung với cơ sở vật chất hạ tầng khang trang, hiện đại được đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng trên diện tích khuôn viên rộng lớn gần 24 hecta. Đội ngũ hùng hậu, tinh hoa và trí tuệ bậc nhất Miền Trung và cả nước về các lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông, kinh tế số với 250 cán bộ viên chức, trong đó có gần 50 phó giáo sư và tiến sỹ. Bên cạnh đó, VKU đã chú trọng kết nối và xây dựng mạng lưới trên 200 đối tác chiến lược gồm các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và quốc tế tham gia quá trình đào tạo và tuyển dụng việc làm. Chương trình đào tạo tại VKU theo tiêu chuẩn quốc tế, phương pháp giảng dạy hiện đại, trải nghiệm thực tế, tăng cường ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật và hợp tác doanh nghiệp.

 

Ngài Ahn Min Sik - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng chia sẻ Lễ Tốt nghiệp của VKU rất đặc biệt 

 

Với phương châm lấy người học làm trung tâm và theo đuổi triết lý giáo dục Nhân bản - Phụng sự - Khai phóng, VKU áp dụng phương pháp dạy-học hiện đại và trải nghiệm, đã phát huy tối đa tính tự chủ, năng lực tự học, tự phát triển kiến thức và kỹ năng cho người học; song song đó, chương trình, nội dung giảng dạy được cập nhật liên tục theo hướng thực tiễn và hội nhập để cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao và đào tạo con người toàn diện về Đức – Trí - Thể - Mỹ phục vụ cho cuộc cách mạng lần thứ 4 và thời kỳ chuyển đổi số.

 

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Huỳnh Công Phápnhiệt liệt biểu dương những thành tích học tập, rèn luyện của tất các các bạn sinh viên được trao bằng tốt nghiệp đợt này, bày tỏ vui mừng trước kết quả đã được của các tân cử nhân trong suốt những năm học tập, rèn luyện dưới mái trường VKU. Hiệu trưởng Huỳnh Công Pháp chia sẻđể đạt được kết quả hôm nay, các em đã vượt qua bao nhiêu gian khó; bên cạnh chính những nỗ lực của các em, sự giúp đỡ của gia đình, người thân, tôi tin chắc các em cũng rất hài lòng về những gì mà VKU đã nỗ lực mang lại cho các em. Đó là mức học phí ưu đãi (hơn 1 triệu đồng/tháng), chính sách học bổng, hỗ trợ tài chính nhân văn, tinh thần phục vụ tận tụy của đội ngũ cán bộ, giảng viên. Tôi cũng tin rằng trình độ chuyên môn, kiến thức gắn chặt với trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, trình độ ngoại ngữ thành thạo, năng lực tự phát triển kiến thức, tư duy năng động, sáng tạo sẽ trở thành hành trang giúp các em hoàn toàn tự tin là những kỹ sư/cử nhân toàn cầu và sẵn sàng thích nghi, thích ứng trước sự chuyển động rất nhanh chóng của thế giới hiện đại

 

Đặc biệt, Hiệu trưởng VKU nhấn mạnh: Những kết quả đạt được của hôm nay chỉ là một phần nhỏ trong mục tiêu lớn với tâm huyết xây dựng một trường đại học đẳng cấp, một ngôi trường mơ ước, lý tưởng tại Miền Trung dành cho sinh viên cả nước, nhất là khu vực Miền Trung - Tây Nguyên. Trong đó VKU luôn chú trọng hỗ trợ tối đa cho người học nhiều chính sách tài chính, học phí ưu đãi; phát triển cơ sở vật chất, hạ tầng khang trang, hiện đại, tiện nghi, môi trường học tập năng động, chuyên nghiệp và thân thiện nhằm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực số chất lượng cao cung cấp cho thị trường toàn cầu

 

Trong hơn 02 năm qua, dịch bệnh Covid đã gây nên nhiều khó khăn, thiệt hại và thách thức rất lớn đối với tiến độ đào tạo, tuy nhiên Nhà trường đã kịp thời chuyển đổi linh hoạt, thích ứng với điều kiện mới cùng với sự nỗ lực, rèn luyện vượt qua khó khăn của thầy và trò giúp đảm bảo tiến độ đào tạo theo đúng kế hoạch đề ra. Năm học này, Nhà trường đã trao bằng tốt nghiệp cho 370 sinh viên, trong đó có 106 tân kỹ sư/cử nhân, tốt nghiệp đại học khóa đầu tiên của Nhà trường các ngành Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật máy tính và Quản trị kinh doanh, và 264 tân cử nhân/kỹ sư thực hành, tốt nghiệp cao đẳng, khóa tuyển sinh 2019. Trong đó, có 15% sinh viên tốt nghiệp đại học đạt loại Giỏi; 20% tốt nghiệp cao đẳng đạt loại Xuất sắc và Giỏi. Đặc biệt, 100% sinh viên đại học VKU thực hiện khóa luận hoàn toàn bằng tiếng Anh. Tỷ lệ có việc làm trong vòng 6 tháng kể từ khi tốt nghiệp và đúng chuyên ngành được đào tạo đối với sinh viên đại học là gần 95%, với mức lương trung bình từ 8-15 triệu đồng/tháng; đối với sinh viên cao đẳng là hơn 80%, trong đó 65% sinh viên có mức lương trung bình từ 5-10 triệu đồng/tháng và 10% sinh viên có mức lương trên 10 triệu/tháng. Đa số các em có việc làm tại các doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế, cũng trong chương trình buổi Lễ, đại diện một số Doanh nghiệp như FPT Software, NAPA Global, Enclave,… đã trao quyết định tuyển dụng cho các tân kỹ sư/ kỹ nhân của VKU. Kết quả này là minh chứng thuyết phục, khẳng định VKU là học hiệu uy tín, chất lượng bậc nhất hiện nay tại miền Trung và cả nước về đào tạo công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số. Đồng thời, củng cố thêm niềm tin cho phụ huynh và thí sinh trong việc lựa chọn theo học tại VKU.

 

Tại buổi lễ, Ngài Ahn Min Sik - Tổng lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng chia sẻ Lễ Tốt nghiệp của VKU rất đặc biệt khi được tổ chức vào đúng năm kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam-Hàn Quốc, và nhấn mạnh rằng trong số rất nhiều dự án hợp tác trên lĩnh vực giáo dục suốt 30 năm qua giữa hai nước, thì việc thành lập và phát triển của trường VKU là một thành quả lớn, được kỳ vọng sẽ đóng góp và giữ vị trí quan trọng trong việc phát triển kinh tế -xã hội của Việt Nam lâu dài. Ngài Tổng lãnh sự cũng bày tỏ vui mừng khi khi nghĩ đến việc các nhân tài được đào tạo bởi VKU sẽ bước ra xã hội và cống hiến cho tương lai của kinh tế và sự phát triển của đất nước trong thời đại công nghệ 4.0 không ngừng đổi mới này.

 

Ngài Cho Han-Deog - Giám đốc quốc gia, Văn phòng KOICA Việt Nam

 

Về phía Đại diện Văn phòng KOICA Việt Nam – đơn vị hợp tác chiến lược với VKU, Ngài Cho Han-Deog - Giám đốc cho biếtKOICA đang cùng với Bộ giáo dục và đào tạo của Việt Nam thực hiện dự án Hỗ trợ tăng cường năng lực đào tạo cho VKU để trường có thể trở thành Trường đại học công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu khu vực miền Trung. Tôi hi vọng với kiến thức các bạn học tập và rèn luyện trong 4 năm qua tại VKU các bạn sẽ không ngừng nỗ lực để trở thành chủ nhân tương lai dẫn dắt đất nước các bạn ngày càng phát triển, Ngài Giám đốc quốc gia KOICA bày tỏ.

 

PGS.TS. Lê Quang Sơn, Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵng phát biểu tại buổi lễ

 

Đại diện Đại học Đà Nẵng, PGS.TS. Lê Quang Sơn, Phó Giám đốccũng đánh giá cao sự nỗ lực vượt qua khó khăn, cố gắng học tập nghiêm túc của các tân cử nhân, cùng sự tâm huyết của các cấp lãnh đạo và đóng góp của đội ngũ cán bộ, giảng viên Nhà trường với tinh thần yêu nghề, lòng nhiệt tình và trách nhiệm. Phó Giám đốc Đại học Đà Nẵngtin tưởng, các tân cử nhân sẽ chủ động, tích cực vận dụng những kiến thức đã được trang bị vào thực tiễn công tác, luôn có sự đổi mới về tư duy phù hợp với sự vận động và phát triển của xã hội để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

Lễ trao bằng tốt nghiệp là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của sinh viên cũng là sự kiện quan trọng đối với Nhà trường. Từ hôm nay, các tân cử nhân sẽ chính thức trở thành những cựu sinh viên của Nhà trường, mong rằng dù trên bất cứ chặng đường nào của cuộc đời, các bạn sinh viên hãy luôn nhớ có một mái nhà mang tên VKU, cánh cửa Nhà trường luôn mở rộng để chào đón các em trở lại hỗ trợ, giúp đỡ các thế hệ sinh viên đàn em phía sau, cũng như chào đón các em trở lại Trường với tư cách là những đối tác mới - những đối tác là cựu sinh viên tin cậy và lâu dài, những mạnh thường quân trong các hoạt động của Nhà trường, sẽ là những tâm gương sáng cho các thế hệ sinh viên đàn em noi theo, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp gửi gắm.

 

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích