VKU


VKU tiếp và làm việc với trường Đại học Hoseo và Viện khoa học Công nghệ Hàn Quốc

| 2462 lượt xem

Ngày 27/7/2022, Lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác đến từ Trường Đại học Hoseo và Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KAIST).

 

Lãnh đạo VKU và Trường Đại học Hoseo và Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KAIST) chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc

 

Tham dự buổi làm việc, về phía đoàn công tác Hàn Quốc có: Giáo sư Kwon Yeong-il, Giáo sư Seo Won-Gyo đến từ Trường Đại học Hoseo; Giáo sư Han Seung Hun, Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc; Ông Lee Byoung Sang, Công ty BzCom Hà Nội; Ông Trương Quốc Tuấn, Công ty NovaSquare Đà Nẵng. Về phía VKU có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng; cùng lãnh đạo các Khoa, Phòng của Nhà trường.

 

 PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng (ở giữa) chào mừng đoàn công tác và chia sẻ thông tin về VKU

 

 

Tại buổi tiếp, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng chào mừng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại VKU; chia sẻ thông tin về hoạt động của VKU là trường đại học duy nhất và hàng đầu tại miền Trung - Tây Nguyên đào tạo chuyên sâu về công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số, đào tạo theo định hướng ứng dụng theo mô hình đại học quốc tế, được sự hỗ trợ của hai Chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc. Hiện nay, Nhà trường đang thực hiện xây dựng dự án ODA Nâng cao năng lực đào tạo, quản trị và nghiên cứu cho VKU trong giai đoạn 2022-2026 của Chính phủ Hàn Quốc tài trợ với mức 7,7 triệu đôlađể phát triển VKU trở thành một trường đại học hàng đầu tại Việt Nam và xếp hạng thế giới với mô hình quản trị tiên tiến, trường học thông minh và hiện đại đến năm 2026. Hiệu trưởng VKU khẳng định thiện chí hợp tác của Nhà trường với các đối tác Hàn Quốc đặc biệt là Trường Đại học Hoseo, KAIST và các doanh nghiệp Hàn Quốc, sẵn sàng xem xét, thảo luận về đề xuất hợp tác từ phía đối tác để cùng phát triển, nhằm phát huy thế mạnh giữa các đơn vị và đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao cung ứng cho thị trường lao động của hai nước cũng như toàn cầu.

 

Đoàn làm việc Trường Đại học Hoseo và KAIST

 

Lãnh đạo Trường Đại học Hoseo và KAIST rất ấn tượng với những thành tích mà VKU đã đạt được, đồng thời cho biết vì hai trường có khá nhiều điểm tương đồng từ đặc điểm địa lý đến định hướng đào tạo, tầm nhìn phát triển,.. nên nhận thấy nhiều triển vọng hợp tác giữa hai bên. Là đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyển đổi số và sở hữu mạng lưới hợp tác với các doanh nghiệp thúc đẩy sáng tạo khởi nghiệp, đào tạo theo định hướng ứng dụng, Trường Đại học Hoseo và KAIST khẳng định sẽ đặt VKU là ưu tiên số một trong tiến trình hợp tác sắp tới.

 

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng VKU khẳng định những đề xuất hợp tác từ Trường Đại học Hoseo và KAIST rất phù hợp với định hướng phát triển của VKU và sẽ góp phần tăng cường vị thế cầu nối gắn kết giữa hai đất nước Việt Nam – Hàn Quốc của nhà trường. Buổi gặp gỡ đã tạo nền tảng để các đơn vị tiếp tục thảo luận cụ thể về phương án triển khai hợp tác, đẩy mạnh sự phát triển của các bên trong tương lai.

 

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích