VKU


VKU sẽ đăng cai tổ chức vòng thi khu vực hội thi tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVIII năm 2022

| 2332 lượt xem

Sáng ngày 06/06/2022, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn).

 

Tham dự buổi làm việc, về phía Trung ương Đoàn có Ông Nguyễn Thiên Tú - Giám đốc Trung tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ, ông Nguyễn Sỹ Vinh - Trưởng phòng KHCN, Trung tâm Phát triển KHCN  và Tài năng trẻ, ông Đinh Ngọc Lam Điền – Trưởng ban Thanh niên trường học, Thành đoàn Đà Nẵng. Về phía VKU có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng, TS. Trần Thế Sơn – Phó Hiệu trưởng và đại diện Lãnh đạo các Phòng, Trung tâm liên quan.

 

 PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU (thứ 2 từ phải sang) chia sẻ thông tin

 

Tại buổi làm việc, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Với kinh nghiệm tổ chức và năng lực về cơ sở hạ tầng, đội ngũ giảng viên hùng hậu, VKU luôn đáp ứng được yêu cầu của các kỳ thi học thuật trong và ngoài nước. Đặc biệt, Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ 28 – năm 2022 là Hội thi quan trọng đối với em học sinh các cấp, đây là một sân chơi mang tính học thuật. Vì vậy, VKU rất quan tâm và luôn sẵn sàng phối hợp, đồng hành với Hội thi để góp phần tạo môi trường và điều kiện tốt nhất cho các thí sinh, phụ huynh tham dự như bố trí hệ thống hạ tầng các phòng thi, khu vực diễn ra các vòng thi, chỗ nghỉ ở ký túc xá và lực lượng cán bộ viên chức, giảng viên và tình nguyện viên tham gia hỗ trợ.

 

Đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Đại diện Đoàn công tác của Trung ương Đoàn, ông Nguyễn Thiên Tú - Giám đốc Trung tâm Phát triển KHCN và Tài năng trẻ trao đổi: Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVIII năm 2022 được sự phối hợp giữa các cơ quan trung ương như Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Tin học Việt Nam tổ chức dành cho các thí sinh là học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên toàn quốc, nhằm khuyến khích thanh thiếu nhi học tập, nâng cao năng lực số; phát hiện các tài năng công nghệ thông tin trong trường học, góp phần phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ chuyển đổi số quốc gia và phát triển đất nước. Qua khảo sát và làm việc, chúng tôi rất vui mừng và đánh giá cao về năng lực cơ sở vật chất, hạ tầng trang thiết bị, cũng như đội ngũ các thầy, cô giáo của VKU đã có nhiều kinh nghiệm trong tổ chức các chương trình, sân chơi mang tính học thuật đặc biệt là phù hợp với lĩnh vực công nghệ thông tin. Qua đó, chúng tôi rất mong muốn được hợp tác với VKU để phối hợp tổ chức Hội thi thành công và đạt kết quả tốt đẹp.

 

Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần XXVIII năm 2022 gồm 3 vòng: vòng sơ loại được tổ chức tại các tỉnh/thành phố trong cả nước trước tháng 6/2022, vòng thi khu vực dự kiến tại 3 điểm là Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh (dự kiến trong tháng 7/2022) và vòng chung kết toàn quốc dự kiến tổ chức vào tháng 8/2022.

 

Dự kiến vòng thi khu vực tại thành phố Đà Nẵng sẽ diễn ra vào ngày 10/07/2022 do Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn đăng cai tổ chức sẽ diễn ra các hoạt động như:

1. Hội thi Tin học trẻ toàn quốc vòng thi khu vực với số lượng thí sinh dự thi khoảng từ 400-500 học sinh các trường ở khu vực miền Trung – Tây Nguyên tham dự với các bảng thi:

+ Bảng A: Thi kỹ năng lập trình, hướng tạo ra sản phẩm dành cho học sinh tiểu học (thi cá nhân).

+ Bảng B: Thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh THCS (thi cá nhân).

+ Bảng C1: Thi lập trình dành cho đối tượng học sinh THPT khối trường chuyên (thi theo đội, mỗi đội có tối đa 02 thành viên). Học sinh khối trường không chuyên cũng có thể đăng ký dự thi bảng C1.

+ Bảng C2: Thi kỹ năng lập trình dành cho học sinh THPT khối trường không chuyên (thi cá nhân).

+ Bảng D2: Thi sản phẩm sáng tạo dành cho học sinh THCS (phần mềm, phần cứng hoặc sản phẩm tích hợp). Mỗi đội có tối đa 2 thành viên, có thể có giáo viên hướng dẫn. Sản phẩm dự thi chưa từng đạt giải ở các cuộc thi, hội thi cấp quốc gia, quốc tế.

+ Bảng D3: Thi sản phẩm sáng tạo dành cho học sinh THPT (phần mềm, phần cứng hoặc sản phẩm tích hợp). Mỗi đội có tối đa 2 thành viên, có thể có giáo viên hướng dẫn. Sản phẩm dự thi chưa từng đạt giải ở các cuộc thi, hội thi cấp quốc gia, quốc tế.

2. Ngày hội sáng tạo công nghệ năm 2022: có khoảng 300 thí sinh tham dự với các hoạt động như Triển lãm Sản phẩm sáng tạo học sinh, sinh viên, Cuộc thi Robotics bảng R1 (tiểu học), R2 (THCS), các hoạt động trải nghiệm STEAM, cuộc thi Rung chuông vàng, tìm hiểu các mô hình khoa học vũ trụ và Talk show Hành trang kỷ nguyên số.

 

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích