VKU


VKU: Bế mạc và trao giải Kỳ thi lập trình đỉnh cao VNOI CUP 2022

| 3503 lượt xem

Chiều ngày 22/7/2022 tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã diễn ra Lễ Bế mạc và trao giải Kỳ thi Lập trình đỉnh cao VNOI CUP 2022.

 

Ban tổ chức trao giải cho Giải nhất cuộc thi - bạn Lê Phước Định - cuom1999 (23 tuổi) đến từ Đà Nẵng, Rank 2 vòng 3, Rank 5 -  ICPC Asia Thailan  2017

 

Tham dự bế mạc và trao giải, có đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông: Ông Nguyễn Thanh Tuyên - Phó Vụ trưởng, Vụ Công nghệ thông tin.

 

Đại diện Hội tin học Việt Nam: Ông Nguyễn Long - Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hội tin học Việt Nam, đồng Giám đốc ICPC Asia Pacific, Chủ tịch ICPC Vietnam;

 

Đại diện UBND và các Sở ban ngành Thành phố Đà Nẵng: Ông Trần Ngọc Thạch – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông, Bà Vũ Thị Bích Hậu – Phó Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ, Ông Mai Tấn Linh – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.

 

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU (đơn vị đăng cai) phát biểu tại buổi lễ

 

Đơn vị đăng cai tổ chức kỳ thi có: PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng Nhà trường, PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng trường, cùng lãnh đạo các phòng, ban Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn.

 

Các chuyên gia, khách mời, có: GS.TS. Nguyễn Thanh Thủy - Chủ tịch FISU Việt Nam, GS.TSKH. Nguyễn Ngọc Thành - Đại học Wroclaw, Ba Lan, GS.TS. Lê Minh Hòa - Đại học Northumbria, Anh Quốc; cùng các Kỳ lân công nghệ (Start-up): Đoàn Quang Minh (Harmony ONE, USA); Do Nam (Google USA),Pham Kim Cương (CoHost AI, nguyên CTO AirBnB), Phạm Hữu Ngôn (Ahmove); Lê Yên Thanh (Phenikaa Maas), Cao Văn Việt (FPT Edu Tech) và 12 siêu lập trình tham dự vòng chung kết.

 

Toàn cảnh buổi lễ

 

Đoàn Việt Nam tham dự Olympic Tin học Quốc tế 2022 có: PGS. TS. Đỗ Phan Thuận, Viện phó Viện Tin học Nhân Dân, TS. Đỗ Đức Đông, Khoa CNTT trường ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội; Ban Tổ chức kỳ thi: Hoàng Xuân Nhật, Trưởng ban, Vương Hoàng Long - PhóChủ tịch CLB; Phạm Văn Hạnh - PhóChủ tịch CLB; đại diện Hội đồng Giám khảo có Trần Quang Lộc, Trưởng ban giám khảo VNOI CUP 2022; đại diện nhà tài trợ có Ông Nguyễn Ngọc Minh – Phó Tổng Giám đốc FPT Smart Cloud và đại diện ICPC Miền Trung có ông Phạm Minh Tuấn.

 

Đây là cuộc thi do CLB Olympic Tin học Việt Nam chủ trì dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Tin học Việt Nam, nhà tài trợ chính là Tập đoàn Công nghệ FPT, được tổ chức lần đầu tiên nhằm tìm kiếm và xếp hạng top 12 siêu lập trình tài năng nhất của người Việt với sự tham gia của mọi đối tượng, lứa tuổi và ngành nghề dưới 30.

 

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU nhấn mạnh chuỗi sự kiện Trí tuệ Việt - Khát vọng toàn cầu do Trường VKU cùng với CLB các đơn vị đào tạo CNTT-TT Miền trung và Hội Tin học Đà Nẵng khởi xướng tổ chức gồm Toạ đàm Kết nối, thúc đẩy NCKH và Chuyển đổi số vừa mới được diễn ra; Toạ đàm khởi nghiệp - Công nghệ và giao lưu với các Kỳ lân khởi nghiệp công nghệ; Hội thảo Quốc gia CNTT và ứng dụng CITA - Lần thứ 11 đã góp phần khẳng định mạnh mẽ hơn nữa Trí tuệ Việt chúng ta và Khát vọng Việt Nam vươn ra toàn cầu, tất cả người con Việt cần có khát vọng lớn, dù làm bất cứ việc gì. Con người và sản phẩm Việt Nam mang tính toàn cầu. Đó cũng chính là Khát vọng của VKU chúng tôi, luôn tự hào và ý thức trách nhiệm của mình đối với sự nghiệp phát triển CNTT-TT nước nhà, và nhất là Khu vực Miền Trung, đồng thời chúng tôi luôn có khát vọng vươn xa, trở thành một học hiệu uy tín trong nước và quốc tế.

 

Hiệu trưởng VKU cũng nhắn nhủ tới những thí sinh tham dự và thế hệ trẻ: Các bạn là những tài năng về lập trình, nhưng để trở thành nhân tài của đất nước thì các bạn phải hội tụ đầy đủ 3 yếu tố (gọi là 3C): Capacity (tài năng - khả năng) - cái mà các bạn đã có rất xuất sắc; Contribution - đó là sự đóng góp cho cộng đồng, đất nước Việt Nam chúng ta và Commitment - đó là sự cam kết, trách nhiệm, tâm huyết với sự vươn tầm của Việt Nam chúng ta. Tôi tin rằng, nếu các bạn luôn ý thức về điều đó, các bạn sẽ là những nhân tố quan trọng trong tương lai góp phần khẳng định Trí tuệ Việt vươn tầm thế giới.

 

Kỳ thi Lập trình đỉnh cao VNOI CUP 2022 đã thu hút sự tham gia đông đảo của các bạn trẻ người Việt dưới 30 tuổi, những người đam mê Thuật toán, Cấu trúc dữ liệu và khát vọng trở thành các Siêu lập trình hàng đầu Việt Nam và thế giới với gần 3.000 lượt thí sinh dự thi và gần 10.000 lượt nộp bài trên hệ thống, căn cứ theo kết quả tính điểm Ban tổ chức đã chọn ra 12 Coder Việt xuất sắc nhất thi đấu trận Chung kết VNOI CUP tại VKU. 

 

Trong thời gian thi đấu chính thức vòng chung kết kéo dài 5 tiếng, các thí sinh phải giải các đề bài do Ban Tổ chức ra trên máy tính. Kỳ thi này tính rating với các thành viên nộp bài ít nhất một lần trong khi thi: Một số (hoặc tất cả) bài tập cho phép bạn nhận điểm mà không cần phải đúng toàn bộ test. Kỳ thi không sử dụng pretest, không giới hạn số lần nộp bài. Kỳ thi sử dụng format VNOJ Điểm của bài sẽ là điểm của lần nộp bài có điểm lớn nhất: Các lần nộp bài trước lần nộp bài có điểm lớn nhất sẽ tính penalty 5 phút, các thí sinh bằng điểm sẽ được phân định bằng thời gian của lần nộp bài cuối cùng làm thay đổi kết quả (cộng với penalty). Bảng điểm sẽ được đóng băng trong 60 phút cuối. Bảng điểm được hiển thị trong quá trình diễn ra kỳ thi.

 

Trải qua màn tranh tài đỉnh cao, đầy kịch tính của 12 siêu lập tình tài năng và 2 khách mời, Ban Tổ chức đã trao: giải Nhất cho Coder Lê Phước Định, quê quán Hội An (Quảng Nam), cựu học sinh trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (Đà Nẵng), hiện làm việc tại Công ty Quora, Texas, Hoa Kỳ; Giải Nhì cho Coder Trần Xuân Bách – học sinh trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội; Giải Ba cho Coder Đỗ Đình Đắc (Autonomous, Thành phố Hồ Chí Minh)

 

Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn là cơ sở đào tạo và nghiên cứu khoa học lớn và uy tín của cả nước và miền Trung về công nghệ thông tin, truyền thông luôn giành sự quan tâm ủng hộ và ưu ái cho các hoạt động Tin học của tuổi trẻ. Với chuỗi các hoạt động lớn và uy tín như vậy cùng vớiChung kết VNOI CUP 2022, VKU khẳng định sẽ là một trong những cơ sở đào tạo công nghệ thông tin và truyền thông hàng đầu Việt Nam, một vườn ươm - một địa chỉ uy tín cho các Siêu lập trình trẻ miền Trung - Tây Nguyên.

 

Danh sách giải thưởng:

- Lê Phước Định - cuom1999 (23 tuổi) đến từ Đà Nẵng, Rank 2 vòng 3, Rank 5 -  ICPC Asia Thailan  2017: Giải Nhất

- Trần Xuân Bách –fextivity (17 tuổi), đến từ Hà Nội, Rank 1 vòng 1: Giải Nhì

Huy Chương Vàng Olympic Tin học Châu Á - APIO 2022, Huy chương Đồng APIO năm 2021, thành viên đội tuyển 010 Chuyên KHTN, ĐHQG Hà Nội - Vô địch ICPC quốc gia 2021 (PTTH), thành viên đội tuyển IOI 2022.

- Đỗ Đình Đắc - 6aren (23 tuổi), đến từ Hà nội, tổng điểm 3 vòng 1889: Giải Ba

Thành viên đội tuyển ICPC - Cest BON, Vaccinated tham dự World Finals ICPC 2020, 2021, Cúp Bạc Siêu Cúp OLP’21.

-  Nguyễn Phú Bình - ngpin04 (18 tuổi), đến từ Bình Dương tổng điểm 3 vòng 2224.

Top 15 dự APIO 2022, giải Nhất HSG Quc gia 2022 đến từ Bình Dương, Thành viên đội tuyển BDg.CHV bun_rieu_cua Gii Ba ICPC Quc gia 2021(PTTH).

-  Phạm Quốc Hùng - hollwo_pelw (17 tuổi), đến từ Hà Nội, Rank 1 vòng 3

Top 15 dự thi APIO 2022, giải Nhì HSGQG 2022, thành viên đội tuyển 010 Chuyên KHTN, ĐHQG Hà Nội Vô địch ICPC quc gia 2021 (PTTH)

- Nguyễn Vũ Đăng Huy - Hollowed (19 tuổi), đến từ Tp HCM, Rank 2 vòng 1

Thành viên đội tuyển HCMUS-FlamingTomatoes Vô địch ICPC Asia Hà Nội 2021 và tham dự dự Chung kết ICPC toàn cầu 2023.

- Lê Minh Quang - quanglm1998 (24 tuổi) từ Singapore, tổng điểm 3 vòng 1704

Cú đúp Vô địch Siêu CUP OLP năm 2019-2020, 2 lần tham dự WF ICPC 2019-2020 trong đội tuyển Bamboo, Cest BON.

- Lê Hữu Nghĩa - nghiass001, (18 tuổi), đến từ Bình Phước tổng điểm 3 vòng 1804.

Huy chương Bạc APIO 2022, thành viên đội tuyển tham dự IOI 2022, thành viên đội tuyển BP.CBL1 Gii Ba ICPC Quc gia 2021 (PTTH).

 - Nguyễn Đăng Quân - Lam_lai_cuoc_doi (18 tuổi), đến từ Hà Nội, Rank 1 vòng 2

Thành viên đội tuyển CSP-Superkits giải nht ICPC quc gia 2021(PTTH), gii nht HSG Quc gia 2020.

-  Cao Thanh Hậu - Pain (17 tuổi), đến từ An Giang, tổng điểm 3 vòng loại ở vị trí thứ 21.

Là thành viên do Ban Tổ chức và cộng đồng VNOI bình chọn.

Ngoài ra, Hai khách mời tham gia thi đấu Chung kết VNOI CUP 2022 từ đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học Quốc tế (IOI 2022):

- Nguyễn Tấn Sỹ Nguyên - Grandmaster (29 tuổi), tổng điểm 3 vòng 1494 đến từ Tp Hồ Chí Minh thành viên do Ban Tổ chức bình chọn.

Huy chương Bạc IOI 2011, thành viên Đội tuyển RRwantamera (ĐHQG Singapore) với rank 15 tại Chung kết ICPC toàn cầu 2016.

- Phạm Xuân Trung - trungnotchung (18 tuổi), tổng điểm 3 vòng 1549 đến từ Thái Bình

Là thành viên do Ban Tổ chức bình chọn. Thành viên đội tuyển Việt Nam tham dự APIO 2022, giải nht HSG Quc gia 2022.

 

Một số hình ảnh:

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN