VKU


VKU: Bế mạc Trại hè Tin học miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 6 – năm 2022

| 3187 lượt xem

Chiều ngày 29/06/2022, tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã diễn ra buổi bế mạc Trại hè Tin học miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 6 – năm 2022.

 

Ban tổ chức cùng các Thầy Cô và các em học sinh chụp ảnh tổng kết trại hè

 

Tham dự bế mạc, về phía Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng có ThS. Lê Vinh – Hiệu trưởng, Trưởng ban tổ chức; về phía VKU có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng – Đồng Trưởng ban tổ chức; các Thầy cô giáo là chuyên gia đầu ngành công nghệ thông tin ở các trường Đại học, Hội Tin học Việt Nam; các hiệp sĩ công nghệ thông tin là thành viên các đội tuyển Olympic Tin học quốc gia và quốc tế; cùng với gần 350 giáo viên, học sinh trường THCS, THPT, THPT Chuyên tại các tỉnh, thành trong khu vực, cũng như các Đoàn giáo viên, học sinh của các tỉnh/thành phố trong cả nước.

 

Trại hè Tin học miền Trung – Tây Nguyên 2022 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay và lần đầu tiên Trại hè diễn ra tại VKU từ ngày 23 đến 29/6/2022. Các em học sinh được các thầy cô là các chuyên gia đầu ngành, các anh chị trong các đội tuyển Olympic Tin học quốc gia, quốc tế bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng qua các chuyên đề chuyên sâu của bộ môn Tin học, tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm ý nghĩa như tìm hiểu về lịch sử chủ quyền biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam tại Nhà trưng bày Hoàng Sa, tham gia hoạt động bảo vệ môi trường dọn vệ sinh bãi biển khu vực Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng và tham quan các cảnh đẹp của thành phố Đà Nẵng.

 

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng VKU chia sẻ tại buổi bế mạc 

 

Đại diện đơn vị đăng cai, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp – Hiệu trưởng VKU chia sẻ: Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, học tập gắn liền với thực tế, đặc biệt, với cơ sở hạ tầng và đội ngũ giảng viên hùng hậu, VKU luôn mở rộng và đồng hành với các đơn vị để tạo ra nhiều sân chơi học thuật bổ ích cho học sinh, sinh viên ở khu vực Miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Trại hè Tin học năm nay quy tụ rất nhiều các em học sinh giỏi từ 24 trường THPT chuyên trên cả nước và các chuyên gia đầu ngành tham gia, đây là một vinh dự và niềm tự hào để VKU tiếp tục đồng hành góp phần nâng bước cho các em học sinh, sinh viên làm rạng danh nền Công nghệ thông tin của Việt Nam trên bản đồ thế giới.

 

ThS. Lê Vinh – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lý Quý Đôn, Đà Nẵng – Trưởng ban tổ chức phát biểu tổng kết

 

 

Thay mặt Ban tổ chức, ThS. Lê Vinh – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lý Quý Đôn, Đà Nẵng – Trưởng ban tổ chức đã gửi lời chúc mừng đến tất cả các em học sinh đã hoàn thành xuất sắc chương trình đề ra trong một tuần qua. Đặc biệt, Thầy rất hy vọng và mong muốn các em sẽ là lực lượng nồng cốt để lan tỏa niềm đam mê, tìm hòi học hiểu về môn Tin học từ những kiến thức, kỹ năng được bồi dưỡng đến tất cả các em học sinh khác trong lớp, trường của mình đang học. Qua trại hè lần này, chúng ta đã làm được 6 điều đó là: (1) quy tụ được các em học sinh giỏi của trường về học tập cùng nhau; (2) học được những phương pháp tiếp cận mới; (3) nâng cao được nhận thức trong học sinh về bảo vệ môi trường; (4) cung cấp được kiến thức thực tiễn trong học sinh trong bảo vệ chủ quyền đất nước; (5) rèn luyện được các kỹ năng sống, làm việc trong môi trường tập thể; (6) nâng cao được kiến thức và kỹ năng.

 

 

Với gần 280 em học sinh, được chia ra các lớp cấp độ A, B, C khác nhau, các em đã trải qua các buổi tập huấn, bồi dưỡng chuyên đề với những kiến thức Tin học mới bởi các thầy cô giáo là các chuyên gia, các anh chị thành viên ở các đội tuyển Olympic Tin học quốc gia và quốc tế. Kết thúc chương trình bồi dưỡng, tập huấn các em được tổ chức thi theo contest bảng B, C1, C2 vòng Sơ loại toàn quốc Tin học trẻ. Ban tổ chức đã chấm và trao 25 giải Nhất, 53 giải Nhì, 84 giải Ba và 52 giải Khuyến khích, ngoài ra Ban tổ chức còn trao giấy chứng nhận trại hè cho tất cả các em học sinh tham gia.

Luyện tập sẽ tạo nên thành công đó là chia sẻ của em Vũ Quang Khải – học sinh Trường THPT Chuyên Bắc Ninh – chúng ta hãy cùng nhau học tập với niềm đam mê tại trại hè lần này và hãy là đối thủ của nhau ở các cuộc thi sắp tới.

 

Thầy Phạm Ngọc Bách – Trường THPT Chuyên Hoàng Lê Kha đến từ tỉnh Tây Ninh chia sẻ: trại hè tin học năm nay thật sự ý nghĩa với thầy và trò chúng tôi, các em học sinh không những tiếp thu được nhiều kiến thức mới mà còn được trải nghiệm các hoạt động thực tế và được rèn luyện các kỹ năng sống.

 

Kết thúc Trại hè, các Thầy, cô Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, THPT Chuyên Lê Quý Đôn – Đà Nẵng không khỏi bồi hồi, xúc động khi chia tay các em. Những lời dặn dò ân cần, gởi gắm, động viên và cùng hẹn các em trong những lần gặp mặt trong tương lai. Hi vọng, với thời gian học tập, sinh hoạt ngắn ngủi tại Trường, sẽ mang lại cho các em một kỳ hè bổ ích và những kỷ niệm thú vị.

 

VKU luôn chào đón và hẹn gặp lại các em học sinh thân yêu trong những lần trại hè kế tiếp và đặc biệt gần đây nhất sẽ là Vòng thi khu vực Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần thứ XXVIII – 2022 do Trung ương Đoàn TNCS HCM tổ chức vào ngày 10/07/2022 và Chung kết Kỳ thi lập trình đỉnh cao - VNOI CUP 2022 (nơi quy tụ 12 lập trình viên trẻ người Việt dưới 30 tuổi xuất sắc nhất qua 3 vòng loại) – do CLB Olympic Tin học Việt Nam tổ chức từ ngày 19 – 23/07/2022 tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (đơn vị đồng hành và đăng cai tổ chức).

------------------------------------

Danh sách các Chuyên gia đầu ngành CNTT tham gia bồi dưỡng, huấn luyện:

1. PGS.TS. Hồ Sỹ Đàm, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà nội;

2. PGS.TS. Hồ Cẩm Hà, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội;

3. PGS.TS. Đỗ Phan Thuận, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội;

4. TS. Lê Minh Hoàng, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

5. TS. Đỗ Đức Đông, Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà nội;

6. ThS. Lê Thanh Bình, Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Hải Dương

7. ThS. Nguyễn Thanh Hoàng, Trường Đại học Phenikaa

Ngoài ra, Trại hè Tin học còn có sự góp mặt của các Hiệp sĩ Công nghệ thông tin

1. Anh Phạm Bá Thái, Hội Tin học Việt Nam

2. Anh Phạm Văn Hạnh, Hội Tin học Việt Nam

3. Anh Nguyễn Đức Thuận, Sinh viên Trường Đại học công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đã từng đạt Giải Nhất Tin học trẻ toàn quốc, Giải Nhì HSG Tin học quốc gia, được chọn vào đội tuyển thi OLP Tin học  Châu Á.

4. Anh Lê Tăng Phú Quý, cựu học sinh Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn Đà Nẵng, Giải Nhất HSG Tin học quốc gia năm 2022

5. Anh Lê Phước Định, Đã từng đạt Giải Nhất Học sinh giỏi Toán quốc gia 2 năm liên tiếp, hiện nay đang làm kỹ sư công nghệ phần mềm tại Mỹ.

6. Anh Thái Xuân Đăng, Đã từng Đạt Huy chương bạc Olympic Tin học Châu Á.

 

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích