VKU


VKU: Tuyên truyền, phổ biển pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng chống tội phạm ma túy trong sinh viên

| 2144 lượt xem

Thực hiện Quyết định số 1452/QĐ-TTg ngày 31/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phòng, chống ma túy giai đoạn 2021 - 2025 và kế hoạch số 186/KH-BGDĐT ngày 28/02/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong trường học năm 2022.

 

 

Thượng tá Nguyễn Chính - Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ của Công an Thành phố Đà Nẵng phát biểu tại buổi tuyên truyền

 

Vào sáng ngày 16/9/2022, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng phối hợp với phòng PA03 Công an Thành phố Đà Nẵng tổ chức triển khai thực hiện tuyên truyền, phổ biến pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông và phòng chống tội phạm ma túy trong sinh viên. 

 

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, đồng chí Thượng tá Nguyễn Chính - Phó Trưởng phòng Phụ trách Phòng Xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ của Công an Thành phố Đà Nẵng đã nhấn mạnh ý nghĩa những nội dung tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức, ý thức trách nhiệm, kỹ năng tham gia giao thông an toàn và ứng xử văn hoá khi tham gia giao thông cho toàn thể sinh viên; giúp sinh viên hiểu rõ các hành vi vi phạm trật tự ATGT, qua đó góp phần giảm thiểu vi phạm ATGT, tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên địa bàn Thành phố Đà Nẵng; tăng cường nhận thức của sinh viên để thực hiện tốt Luật phòng chống ma túy, hiểu rõ về tác hại của ma túy, các phương thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy, nhận thức đúng về tính chất nguy hiểm và tác hại của các loại ma túy và chủ động phòng tránh ma túy xâm nhập vào đời sống sinh viên.

 

 

Thầy Trần Thanh Tuấn - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên đã có những chia sẻ với sinh viên VKU

 

Cũng tại buổi tuyên truyền, Thầy Trần Thanh Tuấn - Phó Trưởng phòng Công tác sinh viên đã có những chia sẻ, những lời nhắn nhủ đến các bạn sinh viên VKU: Trước vấn nạn như ma túy, tình trạng tai nạn giao thông như hiện nay, tuổi trẻ VKU cần có những hành động chính chắn, chuẩn mực, từ đó làm gương cho gia đình, người thân, bạn bè và phát huy tư cách tuyên truyền viên đến toàn xã hội. Tuổi trẻ với tư cách là chủ nhân tương lai của đất nước, là thế hệ tiên phong trong nhiều lĩnh vực, có sức khỏe, có tri thức...cần có những suy nghĩ, hành động đúng đắn và gương mẫu thực hiện những giải pháp thiết thực để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, tránh xa những tệ hại của ma túy.

 

 

Đồng chí Thiếu tá, TS. Lê Thị Tuý Na - Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào khối cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường của Công an Thành phố Đà Nẵng trình bày báo cáo các nội dung liên quan

 

Báo cáo tại buổi sinh hoạt, Đồng chí Thiếu tá, TS. Lê Thị Tuý Na - Phó Đội trưởng Đội Xây dựng phong trào khối cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường của Công an Thành phố Đà Nẵng đã trình bày các nội dung liên quan về việc bảo vệ thế hệ trẻ trước sự tấn công của các loại ma túy, những nhiệm vụ cấp thiết của toàn xã hội hiện nay. Thế hệ trẻ, những đoàn viên sinh viên cần nâng cao ý thức, văn hóa khi tham gia giao thông.

 

 

Trong buổi gặp mặt sinh hoạt này, đại diện của Công an thành phố Đà Nẵng cũng đã trao tặng 10 suất học bổng dành cho những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, có kết quả học tập tốt và tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Nhà trường tổ chức. Buổi tuyên truyền giáo dục đã diễn ra trong không khí sôi nổi, tích cực. Những nội dung trong buổi báo cáo sẽ giúp cho sinh viên VKU thêm nhiều kiến thức bổ ích nhằm thực hiện tốt hơn nữa các quy định của pháp luật, trọng tâm là pháp luật về trật tự an toàn giao thông và phòng chống tội phạm ma túy trong sinh viên.

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích