VKU


VKU: Trao đổi hợp tác với Trường Đại học King Mongkuts Thái Lan

| 1508 lượt xem

Nhằm tăng cường, mở rộng mạng lưới đào tạo, nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực công nghệ thông tin và kinh tế số giữa các quốc gia trong khu vực Asean. Trong chuyến công tác tham dự Hội nghị cấp cao và Triển lãm công nghệ Châu Á - Infocomm Asia 2023 tại Bangkok, Thái Lan, chiều ngày 24/05/2023, Lãnh đạo Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng có PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng, TS. Lê Phước Cửu Long - Phó Trưởng khoa, Phụ trách Khoa Kinh tế số & Thương mại điện tử cùng TS. Nguyễn Hà Huy Cường, Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Phần mềm, Đại học Đà Nẵng đã có chuyến thăm và làm việc thành công tốt đẹp tại Trường Đại học King Mongkut’s Thái Lan (King Mongkut’s University of Technology North Bangkok, Thailand – KMUTNB). 

 

Đại diện Trường Đại học KMUTNB, TS. Sikan Kulchonchan– Phó Hiệu trưởng cùng lãnh đạo các Khoa, Phòng ban đã tiếp đón nồng nhiệt đoàn công tác Nhà trường.

 

King Monkuts University of Technology North Bangkok là trường đại học nổi tiếng, thuộc Top 01 các trường đại học tốt nhất Thái Lan và Top 03 khu vực Đông Nam Á về lĩnh vực khoa học công nghệ, đào tạo sinh viên giỏi phục vụ cho nền công nghiệp hiện đại của Thái Lan (do Times Higher Education xếp hạng, 2013-2014), có bề dày lịch sử 63 năm, bao gồm hệ thống thư viện trung tâm, không gian học tập và nghiên cứu thông minh, khuôn viên kiến trúc xanh.

 

Phát huy những lợi thế, tiềm năng của hai trường và khoản cách địa lý, tương đồng về văn hóa, con người của hai đất nước thuộc khu vực Asian, lãnh đạo VKU và KMUTNB thống nhất triển khai hợp tác toàn diện, trong đó cam kết quyết liệt thực hiện trong giai đoạn đầu một số nội dung như sau: 

 

- Trao đổi giảng viên tham gia giảng dạy bằng tiếng Anh cho chươmg trình toàn cầu tại VKU và các chương trình quốc tế tại KMUTNB.

- Trao đổi sinh viên thực tập, học tập và nghiên cứu khoa học, nhất là các lĩnh vực công nghệ thông tin, kỹ thuật máy tính, logistics, du lịch và marketing định kỳ hàng năm.

- Phối hợp tổ chức các chương trình học thuật như workshop, hội thảo, seminar,... mang tầm khu vực Asean và quốc tế.

- Đặc biệt, đối với sinh viên chuyên ngành Quản trị Dịch vụ Du lịch và Lữ hành số, Logistics sẽ có cơ hội thực tập tại Thái Lan để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. 

 

Trong khuôn khổ hợp tác và làm việc, hai trường đã có những định hướng phát triển bền vững, tạo nên mối quan hệ tốt đẹp trong chiến lược phát triển toàn cầu trong đào tạo bậc đại học, sau đại học, trao đổi sinh viên và giảng viên, hợp tác nghiên cứu khoa học. Điều này đúng với định hướng phát triển đào tạo nguồn nhân lực công nghệ bậc cao vươn tầm quốc tế của VKU và KMUTNB. 

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích