VKU


VKU tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại học Quốc gia UNIMAS, Malaysia

| 3071 lượt xem

Chiều ngày 11/7/2022,  Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác Đại học Quốc gia UNIMAS (Universiti Malaysia Sarawak), Malaysia.

 

Lãnh đạo 2 trường chụp hình ghi nhớ buổi làm việc

 

Tham dự buổi làm việc, về phía UNIMAS, có Ông Dato’ Dr. Wong Say Ho – Đại diện UNIMAS tại Việt Nam và các cộng sự đang công tác tại Đại học UNIMAS; về phía VKU có PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng trường; cùng lãnh đạo các Khoa, Phòng của Nhà trường.

 

Ông Dato’ Dr. Wong Say Ho – Đại diện UNIMAS tại Việt Nam (ở giữa) giới thiệu về Đại học UNIMAS

 

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng Trường rất vui mừng chào đón đại diện UNIMAS đến thăm và làm việc tại VKU. Với những biến chuyển mạnh mẽ hiện nay của VKU, trong năm 2022, VKU đã có 15 ngành/chuyên ngành đào tạo kỹ sư, cử nhân; với đội ngũ giảng viên hùng hậu, quy mô sinh viên hiện có 4.000 sinh viên và định hướng đến năm 2025 nâng quy mô lên 8.000 sinh viên.VKU là trường đại học công lập đào tạo, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hoạt động khởi nghiệp về lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông, kinh tế số và các ngành có liên quan theo mô hình đại học hướng ứng dụng với môi trường thông minh, hiện đại và phương pháp quản lý tiên tiến, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho quá trình hội nhập quốc tế và cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư

 

PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch Hội đồng Trường (bên phải) chia sẻ về thế mạnh trong đào tạo của VKU

 

VKU luôn sẵn sàng mở rộng hợp tác với UNIMAS trong đào tạo và nghiên cứu nhằm phát huy thế mạnh giữa hai đơn vị và đào tạo đội ngũ nhân lực chất lượng cao cung ứng cho thị trường lao động của hai nước cũng như toàn cầu.

 

Tại buổi làm việc, trường UNIMAS bày tỏ nhã ý triển khai hợp tác giữa đôi bên trong tương lai. Ông Dato’ Dr. Wong Say Ho – Đại diện UNIMAS tại Việt Nam cho biết: UNIMAS được thành lập từ năm 1992 và thuộc Top 200 trường Đại học tại Châu Á trong bảng xếp hạng QS World University Rankings. UNIMAS là trường công lập có 27 Khoa, Trung tâm, Viện cùng với các chuyên ngành đào tạo nâng cao và chuyên sâu. Hiện nay, nhà trường đang triển khai đào tạo 47 chương trình đào tạo bậc đại học, 28 chương trình sau đại học dạng nghiên cứu và 14 chương trình sau đại học theo dạng khoá học với rất nhiều nội dung đào tạo đa dạng.

 

Qua đó, UNIMAS mong muốn hợp tác cùng VKU thực hiện chương trình liên kết đào tạo 3+1 hoặc 2+2, chương trình trao đổi sinh viên, chương trình thực tập sinh dành cho sinh viên năm cuối và chương trình đào tạo Tiến sĩ tại UNIMAS. Từ mô hình giáo dục đa quốc gia, liên kết quốc tế của UNIMAS, chắc chắn sẽ mở ra cơ hội cho sinh viên VKU được tiếp cận với những phương pháp giảng dạy hiện đại mang tầm quốc tế, nâng cao khả năng tư duy và trau dồi kiến thức chuyên môn của mình.

 

Hai bên đã trao đổi và chia sẻ những thông tin chung, tầm nhìn và định hướng trong tương lai. Buổi gặp gỡ đã bước đầu tạo dựng niềm tin và ấn tượng tốt giữa VKU và UNIMAS, từ đó làm nền tảng vững chắc cho việc phát triển mối quan hệ hợp tác lâu dài và tốt đẹp của hai đơn vị.

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích