VKU


VKU: Thúc đẩy hợp tác quốc tế về đào tạo và nghiên cứu lĩnh vực truyền thông số, metaverse

| 2297 lượt xem

 

Sự hợp tác giữa Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Hàn, Đại học Đà Nẵng(VKU), Trường Đại học Catholic Hàn Quốc (CUK) và Tổ chức Koica là một bước tiến thành công trong chuỗi các hoạt động đẩy mạnh đào tạo và nâng cao trình độ nhân lực công nghệ số trên trường quốc tế.

 

Lãnh đạo VKU chụp hình lưu niệm cùng đoàn công tác Trường Đại học Catholic Hàn Quốc và đại diện KOICA Việt Nam

 

 Ngày 27 tháng 06 năm 2022, theo lời mời của các đối tác, tại Văn phòng KOICA Việt Nam, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp cùng  đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa chuyên môn đã có buổi làm việc trực tiếp với đoàn công tác Trường Đại học Catholic Hàn Quốc và đại diện KOICA Việt Nam để thảo luận các nội dung thúc đẩy hợp tác đào tạo lĩnh vực truyền thông số tại Việt Nam.

 

Đoàn công tác Trường Đại học Catholic Hàn Quốc trao đổi đề xuất hợp tác với VKU 

 

Tại buổi làm việc, về phía Trường Đại học Catholic Hàn Quốc, Giáo sư Park Sauk-Hee – Trưởng phòng Hợp tác Đối ngoại; Giáo sư Kim Kyung-Ho - Ngành Công nghệ Truyền thông và Nội dung Truyền thông cùng các thành viên khác trong đoàn đã giới thiệu về CUK cũng như chia sẻ về tiềm năng phát triển lĩnh vực công nghệ số, truyền thông số của Việt Nam, đồng thời đề xuất hợp tác với VKU trong việc xây dựng những chương trình đào tạo nhân lực cho lĩnh vực này tại Việt Nam và Hàn Quốc.

 

PGS.TS. Huỳnh Công Pháp - Hiệu trưởng VKU (thứ 1 từ phải sang) trao đổi với những đề xuất hợp tác từ phía CUK

 

 Về phía VKU, PGS.TS. Huỳnh Công Pháp nhấn mạnh tầm quan trọng của buổi làm việc và những nội dung đề xuất hợp tác từ phía CUK bởi đây thực sự là những đề xuất phù hợp với định hướng xây dựng Khoa chuyên môn về Truyền thông số của Nhà trường. Trong buổi làm việc đầu tiên này, đại diện lãnh đạo hai Trường cũng thống nhất về việc xây dựng mối quan hệ hợp tác và chuẩn bị triển khai thực hiện một số hoạt động như ký kết Văn bản ghi nhớ hợp tác (MOU); thảo luận thêm về xây dựng và phát triển các chương trình đào tạo liên quan đến truyền thông số, nội dung số, Metaverse; các chương trình trao đổi sinh viên, cán bộ giảng viên; đồng tổ chức các hội thảo, hội nghị, diễn đàn quốc tế về các lĩnh vực liên quan.

 

Đồng thời, cũng trong buổi làm việc, VKU cũng nhận được sự hỗ trợ từ phía KOICA Việt Nam trong việc thúc đẩy tiến độ dự án ODA về nâng cấp năng lực đào tạo, nghiên cứu, quản trị của Nhà trường. Bên cạnh đó, đại diện lãnh đạo KOICA Việt Nam cũng đồng ý hỗ trợ VKU thực hiện kế hoạch tổ chức chương trình kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao trong thời gian sắp tới.

 

Buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp, sau chương trình khởi động thảo luận hợp tác đào tạo về các lĩnh vực ứng dụng truyền thông trên nền tảng số, đại diện lãnh đạo của VKU, CUK và KOICA Việt Nam sẽ tiếp tục bàn thảo và xây dựng kế hoạch cụ thể, triển khai và hành động sớm nhất vì một Việt Nam phát triển và thịnh vượng.

Một số hình ảnh:

 

 

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích