VKU


VKU: Kết nối và trao đổi với Quỹ Dariu - Thụy Sĩ về Chương trình đào tạo khởi nghiệp dành cho học sinh, sinh viên Việt Nam

| 2958 lượt xem

Chiều ngày 11/7/2022, tại Trường Đại học Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện Quỹ Dariu (Thụy Sỹ).

 

Lãnh đạo 2 đơn vị chụp hình ghi nhớ buổi làm việc hợp tác

 

Tham dự buổi làm việc, về phía Đại diện Quỹ Dariu (Thụy Sỹ), có  Bà Đỗ Hồng Liên - Giám đốc dự án Bệ phóng khởi nghiệp; Đại diện Vườn ươm Doanh nghiệp TP. Đà Nẵng (DNES); Về phía VKU, có TS, Huỳnh Ngọc Thọ - Trưởng phòng Phòng Đào tạo, TS. Lê Phước Cửu Long – Phó trưởng khoa phụ trách Khoa KTS&TMĐT, ThS. Lê Hà Như Thảo - Phó Trưởng phòng, Phụ trách Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục, Thường trực Ban tổ chức cuộc thi PISI (Chương trình ươm mầm ý tưởng sáng tạo dành cho sinh viên VKU) và các Thầy/Cô đại diện các Khoa, Phòng của nhà trường.

 

ThS. Lê Hà Như Thảo - Phó Trưởng phòng, Phụ trách Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục (ở giữa) trao đổi và chia sẻ thông tin về VKU, TS. Huỳnh Ngọc Thọ - Trưởng phòng Phòng Đào tạo (bên phải)

Trao đổi tại buổi làm việc, thay mặt Lãnh đạo nhà trường, ThS. Lê Hà Như Thảo đã bày tỏ vui mừng được đón tiếp và làm việc với Đại diện Quỹ Dariu (Thụy Sĩ). Qua đó, cũng trao đổi và chia sẻ thông tin về chương trình Ươm mầm ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp (PISI) mà VKU đã phát động và triển khai trong 05 năm qua nhằm thúc đẩy tinh thần và tư duy khởi nghiệp, sáng tạo trong sinh viên nhà trường nói riêng và học sinh, sinh viên khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung. VKU đã triển khai nhiều cuộc thi khởi nghiệp, sáng tạo và đã hỗ trợ 252 dự án khởi nghiệp tiền ươm tạo, trong đó điển hình là dự án Smart Mirror được nhận tài trợ thực hiện sản phẩm mẫu của Quỹ đầu tư Lotus Fund Mỹ trị giá gần 2.000 USD và sản phẩm mẫu được trưng bày, sử dụng ở các resort tại thành phố Đà Nẵng; Triển khai hơn 100 khoá đào tạo về khởi nghiệp; Xuất bản sách khởi nghiệp song ngữ Entrepreneurship Book of Vietnamese Cases – Những khởi nghiệp điển hình tại Việt Nam áp dụng cho các trường đại học trong nước và quốc tế; Thu hút 80 chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế tư vấn, hỗ trợ chuyên môn.

 

Qua đó, VKU mong muốn được mở rộng cơ hội hợp tác với các Quỹ đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là Quỹ Dariu để tìm kiếm thêm nhiều cơ hội hỗ trợ cho các ý tưởng, sáng tạo và khởi nghiệp trong sinh viên để tạo ra giá trị cho cộng đồng và xã hội với tinh thần triết lý giáo dục Nhân bản – Phụng sự - Khai phóng của VKU.

 

Đại diện Quỹ Dariu, Bà Đỗ Hồng Liên - Giám đốc dự án Bệ phóng khởi nghiệp (bên trái) mong muốn đẩy mạnh hợp tác với VKU

 

Đại diện Quỹ Dariu, Bà Đỗ Hồng Liên - Giám đốc dự án Bệ phóng khởi nghiệp cho biết: Quỹ Dariu là một tổ chức phi chính phủ nước ngoài có quốc tịch Thụy Sỹ và được thành lập từ năm 2002. Tại Việt Nam, mỗi năm có khoảng 300.000 người được hỗ trợ và hưởng lợi từ các dự án của Quỹ Dariu, gồm Học bổng cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Xây trường mẫu giáo, Học bổng dạy nghề tạo việc làm cho thanh niên và dự án quan trọng nhất là Phổ cập kỹ năng máy tính, lập trình cho thanh thiếu niên Việt Nam. Các chương trình dự án đang được triển khai tại các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Đồng Nai, Hậu Giang…

 

Năm 2022, Quỹ Dariu đã khởi động dự án I’MPOSSIBLE – Bệ phóng khởi nghiệp là Dự án Đào tạo – Ươm tạo khởi nghiệp dành cho học sinh bậc trung học hiện đang là thành viên các câu lạc bộ lập trình của Quỹ Dariu. Dự án này do Quỹ Dariu (The Dariu Foundation) khởi xướng và triển khai cùng với nội dung chương trình đào tạo, ươm tạo được phát triển bởi Vườn ươm doanh nghiệp Đà Nẵng DNES và Học viện G.A.P. 

 

Với mục tiêu xây dựng và hoàn thiện bộ kỹ năng cho học sinh Việt Nam từ cơ bản đến nâng cao trong lĩnh vực lập trình và quản lý tài chính, Dự án I’mpossible mong đợi sẽ mang đến cơ hội biến những ý tưởng đổi mới sáng tạo tiềm năng của học sinh, sinh viên trở thành những startup thực thụ, đồng thời giúp các em nâng cao năng lực bản thân, mở rộng con đường học tập và làm việc trong tương lai.

 

Qua buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau thống nhất xây dựng một chương trình học liên kết hữu ích, tích hợp giữa môn học Khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại VKU, và tham gia học tập kiến thức trên nền tảng Hệ thống quản lý học tập I’mpossible; qua đó sinh viên có thể chủ động đăng ký tham gia vào dự án và đặc biệt hơn, các bạn sinh viên sẽ được học hỏi thêm nhiều kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm quý báu. Hơn nữa, các nhóm sinh viên lọt vào vòng chung kết của Chương trình Ươm mầm ý tưởng sáng tạo và khởi nghiêp PISI 2022 có cơ hội tham gia Chương trình Khởi nghiệp do Quỹ Dairu tổ chức và có cơ hội nhận được tài trợ lên đến 30.000USD/ dự án. Hi vọng, qua sự kết nối này, sẽ tạo nên những hiệu ứng tích cực, những thành tựu lớn trong năm học mới, thúc đẩy phong trào và thay đổi tư duy khởi nghiệp cho sinh viên VKU.

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích