VKU


Khai mạc Trại hè Tin học miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 6 – năm 2022

| 2949 lượt xem

Sáng ngày 23/06/2022, tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng tổ chức khai mạc Trại hè Tin học miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 6 – năm 2022 do VKU phối hợp cùng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, thành phố Đà Nẵng tổ chức.

 

TS. Trần Thế Sơn – Phó Hiệu trưởng VKU - đại diện đơn vị đồng chủ trì tổ chức phát biểu tại buổi khai mạc

 

Tham dự khai mạc, về phía Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng có ThS. Lê Vinh – Hiệu trưởng – Trưởng ban tổ chức; về phía VKU có TS. Trần Thế Sơn – Phó Hiệu trưởng – Đồng trưởng ban tổ chức; các Thầy cô giáo chuyên gia ở các trường Đại học, Hội Tin học Việt Nam, các thành viên Đội tuyển Olympic Tin học quốc gia,  cùng sự tham dự của gần 350 giáo viên, học sinh trường THCS, THPT, THPT Chuyên thuộc khu vực miền Trung – Tây Nguyên và nhiều tỉnh/thành phố trong cả nước.

 

ThS. Lê Vinh – Hiệu trưởng – Trưởng ban tổ chức phát biểu khai mạc

 

Thay mặt VKU, TS. Trần Thế Sơn – Phó Hiệu trưởng, Đại diện đơn vị đồng chủ trì tổ chức đăng cai chia sẻ: Với mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, học tập gắn liền với thực tế, VKU luôn mở rộng và tạo ra nhiều sân chơi học thuật bổ ích cho sinh viên ở khu vực Miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung dưới sự đồng hành của các doanh nghiệp, các tổ chức, chuyên gia trong và ngoài nước. Với kinh nghiệm tổ chức cũng như năng lực về cơ sở hạ tầng công nghệ, đội ngũ giảng viên hùng hậu luôn đáp ứng được yêu cầu của các sân chơi tin học, VKU luôn sẵn sàng phối hợp và đồng hành góp phần tạo môi trường và điều kiện tốt nhất cho các em học sinh THCS, THPT, THPT Chuyên Tin học được học tập, rèn luyện và trao dồi kỹ năng. Bằng việc đăng cai tổ chức các sự kiện mang tính học thuật, VKU ngày càng khẳng định được vị thế là một trường đại học công lập, duy nhất và hàng đầu đào tạo, nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, truyền thông và kinh tế số.

 

Phát biểu khai mạc, ThS. Lê Vinh – Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Đà Nẵng – Trưởng ban tổ chức nhấn mạnh: Trại hè Tin học miền Trung – Tây Nguyên lần thứ 6 – năm 2022 có ý nghĩa rất đặc biệt, đó là hiện thực hóa chủ trương Dạy - Học trải nghiệm, tạo cơ hội để các em học sinh ngay từ bậc học phổ thông đã có thể gặp gỡ, trao đổi cùng các thầy giỏi, các chuyên gia hàng hàng đầu trong lĩnh vực Tin học, lĩnh vực Công nghệ thông tin. Dạy và học trải nghiệm là môi trường để các em học từ chính thực tế, bổ sung cho lý thuyết mà các em được học ở lớp. Kiến thức thực tế luôn phong phú sinh động, các em sẽ học được cả cách tiếp cận vấn đề để giải quyết vấn đề một cách tốt hơn. Sau này, các em sẽ hòa mình vào môi trường rộng mở so với những năm THPT, kể cả môi trường quốc tế. Những phiên Trại hè sẽ giúp các em học hỏi lẫn nhau nhiều điều thú vị, bổ ích. Kể cả các em học cách hòa mình vào tập thể, kỹ năng giao tiếp và ứng xử.

 

Gần 280 học sinh các trường THPT, THPT tham gia trại hè Tin học

 

Trại hè Tin học là sân chơi bổ ích và là môi trường để các em học sinh đam mê Tin học có thể học tập, rèn luyện kỹ năng. Tại sân chơi này, các em học sinh sẽ được các thầy cô là các chuyên gia đầu ngành về Tin học sẽ bồi dưỡng các chuyên đề, kỹ năng trong Tin học. Ngoài ra, tại trại hè năm nay các em học sinh còn được tham gia các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa như tìm hiểu về lịch sử chủ quyền biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam tại Nhà trưng bày Hoàng Sa, tham gia hoạt động môi trường dọn vệ sinh bãi biển khu vực Sơn Trà, Đà Nẵng.

 

Trại hè Tin học miền Trung – Tây Nguyên là sáng kiến của Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn - Đà Nẵng, được tổ chức lần đầu tiên tại Đà Nẵng từ năm 2016, với 5 lần tổ chức tại các tỉnh như Đà Nẵng (2016 – 63 học sinh), Quảng Nam (2017 – 100 học sinh), Đăk Lăk (2018 – 100 học sinh), Quảng Ngãi (2019 – 90 học sinh) và Lâm Đồng (2020 – 160 học sinh), năm 2021 không tổ chức vì dịch Covid-19.

 

Trại hè Tin học miền Trung – Tây Nguyên năm 2022 sẽ diễn ra từ ngày 23/06 – 29/06/2022, với sự tham gia gần 280 học sinh các trường THPT, THPT Chuyên các tỉnh và các chuyên gia ở các trường Đại học, Hội Tin học Việt Nam.

 

Thông tin trên báo:

https://baoquangnam.vn/giao-duc/hon-270-hoc-sinh-tham-du-trai-he-tin-hoc-mien-trung-tay-nguyen-lan-thu-6-128729.html

 

https://tapchidongnama.vn/khai-mac-trai-he-tin-hoc-mien-trung-tay-nguyen-lan-vi-2022-tai-vku/

 

https://giaoducthoidai.vn/hoc-duong/gan-300-hoc-sinh-tham-du-trai-he-tin-hoc-mien-trung-tay-nguyen-j6vfnO37g.html

 

https://baodanang.vn/channel/5411/202206/gan-300-hoc-sinh-tham-gia-trai-he-tin-hoc-mien-trung-tay-nguyen-3916543/

 

Một số hình ảnh:

 

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích