VKU


Ấn tượng và cảm xúc ngày nhập học và chào đón tân sinh viên VKU 2022

| 3501 lượt xem

Hòa trong không khí vui tươi, phấn khởi của tân sinh viên cả nước, trong 2 ngày 26-27/09/2022, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn (VKU), Đại học Đà Nẵng đã tổ chức nhập học cho hơn 1.500 tân sinh viên VKU khóa 2022.

 

Hơn 1000 tân sinh viên VKU tham gia làm thủ tục nhập học

 

Ngay từ sáng sớm của ngày 26/9/2022, nhiều tân sinh viên và phụ huynh đã tập trung tại trường với hành lý chuẩn bị cho các em một cuộc sống mới. Niềm vui hiện rõ trên nét mặt của các em khi trở thành tân sinh viên VKU, đánh dấu bước tiến quan trọng khi bước chân vào giảng đường đại học. Xen lẫn niềm vui, háo hức thì các bậc phụ huynh và tân sinh viên cũng có nhiều hồi hộp, lo lắng khi các em bắt đầu một cuộc sống tự lập, xa nhà và môi trường học tập với thầy cô, bạn bè và kiến thức mới.

 

Kết thúc mùa tuyển sinh 2022, có 1.612 thí sinh trúng tuyển vào VKU với điểm chuẩn từ 20,5 - 25 điểm (xét theo điểm thi TN THPT) và từ 24-25 điểm (xét theo kết quả học tập THPT) cho 14 ngành/chuyên ngành đào tạo của nhà trường. Với 1.527 thí sinh đã xác nhận nhập học trên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thì đến hết trưa ngày 27/09 đã có 1.451 tân sinh viên đã hoàn thành thủ tục nhập học trên hệ thống nhập học trực tuyến của VKU tại địa chỉ https://vku.udn.vn/nhaphoc2022 và hơn 95% tân sinh viên đã hoàn thành thủ tục nhập học trực tiếp tại VKU.

 

Các em tân sinh viên háo chức check-in trước khi làm thủ tục nhập học

 

Để tạo điều kiện thuận lợi và hỗ trợ tốt nhất cho các tân sinh viên VKU đến nhập học, Nhà trường đã xây dựng kế hoạch từ rất sớm, bố trí khu vực nhập học, trang trí, tạo cảnh quan đẹp trong toàn bộ khuôn viên nhà trường với các câu khẩu hiệu, cờ, phướn, các quy trình hướng dẫn thủ tục nhập học để tân sinh viên và phụ huynh khi đến trường sẽ có một cảm giác ấm áp và được chào đón niềm nở, mến khách của đại gia đình VKU. Với đội ngũ hơn 200 tình nguyện viên là các thầy cô, sinh viên tình nguyện được bố trí ở khắp các nơi từ ngoài các ngã đường khu vực quanh trường, đến bên trong sân trường, khu vực nhập học, ký túc xá để kịp thời hướng dẫn chu đáo, nhiệt tình cho các tân sinh viên và phụ huynh.

 

Bạn tân sinh viên ngành Công nghệ thông tin vui mừng khi đã trúng tuyển vào trường mà mình mong ước

 

Ghi nhận tại ngày hội nhập học, tân sinh viên Lê Phương Oanh đến từ Quảng Trị chia sẻ: Em đam mê trở thành Hướng dẫn viên du lịch, nhưng khi quyết định xác nhận nhập học cuối cùng, em đã chọn VKU, vì đây là môi trường để em nắm bắt và sẽ vững vàng hơn với kiến thức và kỹ năng IT để định hướng trở thành một Hướng dẫn viên du lịch số trong xu thế toàn cầu hiện nay.

 

Tân sinh viên tham gia trải nghiệm tại các gian hàng

 

Trong không khí rộn ràng của ngày hội nhập học, rất nhiều tổ chức, doanh nghiệp đã và đang hợp tác với VKU cũng tham gia đồng hành tổ chức các gian hàng chào đón, hỗ trợ tân sinh viên như VNPT Đà Nẵng, Mobifone, Viettel, Agribank Tân Chính, BIDV Hải Vân, Vietcombank, Kim Anh Computer, Máy tính Phong Vũ, Máy tính Xuân Phong, …) và một số đơn vị cũng mở gian hàng giới thiệu các công nghệ mới như Bizverse, Goline Global, Digital work, ….. Ngoài ra, còn có Tổng đài Dịch vụ công (1022 – Sở Thông tin và Truyền thông Đà Nẵng) cũng giới thiệu và hướng dẫn tân sinh viên cách đăng ký tạo mã QR code cho Hồ sơ công dân số.

 

Chuyến xe 0 đồng - Tiếp sức sinh viên đến trường

 

Bên cạnh đó, với tinh thần triết lý giáo dục Nhân bản - Phụng sự - Khai phóng, VKU đã hiện thực hóa chương trình Chuyến xe 0 đồng - Tiếp sức sinh viên đến trường để hỗ trợ các em tân sinh viên ở tỉnh xa, lần đầu đến Đà Nẵng trong hai ngày 25-26/09/2022 với tần suất 02 - 04 chuyến xe/ngày tại 03 địa điểm Bến xe Trung tâm Đà Nẵng (phía Bắc), Ga tàu hỏa Đà Nẵng, Bến xe Đức Long (phía Nam). Chuyến xe 0 đồng của VKU đã đón được hơn 200 tân sinh viên và phụ huynh đi cùng đưa về đến ký túc xá nhà trường, đã tạo được cảm giác tin tưởng, ấm áp khi lựa chọn VKU là điểm đến cho những ước mơ.

 

Mến chúc các tân sinh viên VKU khoá 2022 sẽ có một tâm thế vững vàng, bước vào năm học mới 2022-2023 trong niềm hân hoan, phấn khởi, đạt nhiều thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, khẳng định vị thế thương hiệu, hình ảnh của Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn - TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG LẬP ĐẲNG CẤP TẠI MIỀN TRUNG.

Một số hình ảnh:

Trung tâm Học liệu và Truyền thông VKU

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích