VKU


Giới thiệu chung

| 9482 lượt xem

Khoa Khoa học máy tính - Lịch sử hình thành và phát triển

Ngày 19/05/2020, Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) ban hành Quyết định số 1659/QĐ-ĐHĐN về việc thành lập các đơn vị thuộc, trực thuộc Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn, trong đó có khoa Khoa học máy tính (KHMT). Nhiệm vụ chính của Khoa là đào tạo nguồn nhân lực công nghệ thông tin chất lượng cao cho khu vực miền Trung, Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung. Cùng với hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển ứng dụng công nghệ thông tin luôn được Khoa quan tâm, chú trọng nhằm phục vụ đào tạo và phát triển ứng dụng công nghệ thông tin cho các hoạt động của Nhà trường cũng như các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng như cả nước.

Ngay từ những ngày đầu thành lập, khoa KHMT có hơn 50 giảng viên cơ hữu và sinh hoạt chuyên môn tại Khoa. Đây là đơn vị có lượng tiến sĩ với số công trình công bố trên các tạp chí quốc tế ISI, Scopus,… nhiều nhất trong toàn Trường. Tính đến tháng 11 năm 2020, khoa đã có 02 PGS, 17 Tiến sĩ, 100% Thạc sĩ. Hiện tại, khoa có 10 giảng viên đang tiếp tục làm NCS, trong đó có 07 NCS tại các nước Nga, Pháp, Hàn Quốc, Đài Loan,... Hằng năm, giảng viên của Khoa đã công bố hàng chục bài báo trên các tạp chí khoa học uy tín trong và ngoài nước. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học do cán bộ, giảng viên trong Khoa chủ trì đã góp phần tăng cường ứng dụng CNTT, chuyên nghiệp hóa các hoạt động quản lý, dạy và học trong Nhà trường. Để đáp ứng mục tiêu phát triển Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt - Hàn trở thành một học hiệu vươn tầm quốc tế, tập thể cán bộ, giảng viên khoa KHMT luôn nỗ lực không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tâm huyết và trách nhiệm để đào tạo các thế hệ sinh viên khi ra trường phát huy tốt năng lực bản thân, trở thành những con người có trình độ chuyên môn giỏi, phẩm chất đạo đức tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trên mọi cương vị công tác của mình.


Khoa KHMT có quan hệ hợp tác với nhiều doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước nhằm liên kết đào tạo, tập huấn và bồi dưỡng; nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy, nắm bắt xu thế phát triển công nghệ, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và yêu cầu của xã hội. Cụ thể như cùng tham gia giảng dạy một số học phần và hướng dẫn đồ án cho sinh viên; tổ chức cho sinh viên kiến tập, thực tập, khởi nghiệp sáng tạo; tư vấn, định hướng nghề nghiệp và việc làm cho sinh viên; phối hợp thực hiện các dự án, đề tài nghiên cứu; tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hội thảo, tọa đàm,… Đặc biệt, Khoa đã ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp lớn như: FPT Software, Enclave, Enouvo, Axon Active, LogiGear, Unitech, Hitachi Vantara Việt Nam, Rikkeisoft, AIMMO Việt Nam, CodeComplete,...

Chương trình đào tạo Kỹ sư Công nghệ thông tin tại Khoa gồm 06 chuyên ngành:

-   Kỹ thuật phần mềm

-   Khoa học dữ liệu và Trí tuệ nhân tạo

-   Mạng và an toàn thông tin

-   IoT-Robotics

-   Truyền thông đa phương tiện

-   Thiết kế mỹ thuật số.

Đây là các chuyên ngành có nhu cầu nhân lực lớn, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động trong nước và quốc tế đang rất khát trong xu thế Chuyển đổi số và Cách mạng Công nghiệp 4.0 hiện nay.

Các hướng nghiên cứu chính của cán bộ, giảng viên của Khoa gồm:

-   Kiểm thử phần mềm

-   Hệ thống thông tin và Cơ sở dữ liệu

-   Hệ thống nhúng

-   Thị giác máy tính

-   Xử lý ngôn ngữ tự nhiên

Khoa KHMT với các khu thí nghiệm, thực hành gồm nhiều trang thiết bị hiện đại được 02 chính phủ Việt Nam và Hàn Quốc tài trợ nhằm phục vụ cho các hoạt động nghiên cứu và giảng dạy của giảng viên và sinh viên.

Khoa KHMT tuân thủ hệ thống giá trị và triết lý giáo dục chung của Nhà trường.

Triết lý giáo dục: Nhân bản - Phụng sự - Khai phóng

Hệ thống giá trị: Đức - Trí  - Thể - Mỹ

                            Uy tín - Chất lượng - Chuyên Nghiệp

                            Kế thừa  - Đổi mới - Sáng tạo


 

 

 

BÌNH LUẬN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Liên kết hữu ích